Thanh niên lan tỏa tinh thần sống đẹp vì cộng đồng

Ngọc Trang |

Bí thư Chi đoàn khóm Tân Kim, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) Lê Thế Danh là một trong những tấm gương thanh niên tiêu biểu, đi đầu các phong trào của tuổi trẻ, đặc biệt là hoạt động thiện nguyện.

Anh 2 lần vinh dự được Cộng đồng tình nguyện Việt Nam trao tặng giải thưởng “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng”.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn, vì thế anh Danh luôn thấu hiểu, đồng cảm, sẻ chia với người nghèo, người gặp hoạn nạn. Đặc biệt, nỗi đau về mất ba do bị bệnh hiểm nghèo đã thôi thúc anh thực hiện những điều tốt đẹp cho xã hội.

Với phương châm “Sống phải biết cho đi”, năm 2013, Danh bén duyên với hoạt động thiện nguyện. Khi mới bắt tay vào thực hiện, gặp không ít khó khăn nhưng anh không nản chí.

Từ việc đi khắp các nẻo đường thị trấn thu lượm ve chai đến bán hoa để gây quỹ ủng hộ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, giúp đỡ những người đau ốm, bệnh tật, có hoàn cảnh éo le ở trong và ngoài địa phương anh đều tranh thủ thời gian thực hiện.

Điều đáng trân trọng ở Danh chính là hoàn cảnh của bản thân cũng không phải dư giả. Hiện anh là lao động tự do, làm đủ nghề từ bảo vệ, trông giữ xe ở chợ, chở đá thuê…

Anh Lê Thế Danh thường xuyên tham gia các hoạt động giúp đỡ trẻ em vùng cao - Ảnh: N.T
Anh Lê Thế Danh thường xuyên tham gia các hoạt động giúp đỡ trẻ em vùng cao - Ảnh: N.T

Với anh, làm công việc gì cũng được miễn có thu nhập chính đáng. Vất vả là vậy những anh vẫn luôn tích cực, đam mê và cống hiến hết mình cho các hoạt động từ thiện.

Anh nhận thấy những việc mà anh đang làm không chỉ giúp đỡ được cho nhiều người mà còn đem lại niềm vui và hạnh phúc cho chính bản thân mình. Năm 2020, anh kêu gọi các nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm xây dựng cho gia đình chị Hồ Thị Tuân ở khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo một ngôi nhà tình thương và giúp đỡ một số hoàn cảnh đau ốm, khó khăn khác.

Năm 2021, anh tiếp tục kêu gọi kinh phí xây dựng 5 ngôi nhà cho các hộ dân ở vùng sâu, vùng xa với tổng trị giá 350 triệu đồng; trao tặng 200 suất quà trị giá 120 triệu đồng người dân vùng bản có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, năm học mới anh kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm tặng bánh kẹo, cặp sách, áo quần giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa.

Từ năm 2022 đến nay, anh Danh tham gia Nhóm thiện nguyện Hướng Hóa, tổ chức các hoạt động trao tặng bánh kẹo, giày dép, áo quần đồng phục, giường nằm cho các cháu tại 5 điểm trường mầm non ở huyện gồm: điểm trường mầm non Cheng ở xã Tân Liên; 2 điểm trường bản Bù, bản Vây xã Tân Lập; 2 điểm trường Hà Lệt và Xi Núc ở xã Tân Long.

Trao tặng 100 suất cơm tháng 5 - Bữa ăn yêu thương cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế Hướng Hóa. Hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đau ốm, khó khăn, bị cháy nhà ở trong và ngoài huyện với số tiền hàng trăm triệu đồng. Kết nối kêu gọi tổ chức tiệc buffet cho các cháu tại các trường mầm non ở thị trấn Lao Bảo, xã Hướng Linh, xã Thuận…

Ngoài huy động các nguồn hỗ trợ để hoạt động thiện nguyện, anh Danh tham gia 8 lần hiến máu tình nguyện. Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn tích cực, nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hiến máu nhân đạo.

Với những việc làm ý nghĩa của mình, trong 2 năm 2021, 2022 anh Danh vinh dự được Cộng đồng tình nguyện Việt Nam trao giải thưởng “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng”. “Tôi còn nhớ như in cảm giác sung sướng, tự hào khi tên mình được xướng lên ở buổi lễ trao giải thưởng “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng”, được tổ chức ở tỉnh Nghệ An.

Tôi nghĩ, trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào mình cũng phải vươn lên sống đẹp, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Do đó, tôi vẫn đang từng ngày nỗ lực để có những việc làm hay, ý nghĩa, góp phần lan tỏa tinh thần thanh niên sống đẹp, xung phong vì cộng đồng”, anh Danh chia sẻ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Việt Anh, cô gái của những dự án vì cộng đồng

Tú Linh |

Trò chuyện với Lê Thị Việt Anh, học sinh lớp 12A7, Trường THPT thị xã Quảng Trị, chúng tôi rất ấn tượng khi được biết em là nhà sáng lập và đồng sáng lập nhiều dự án cộng đồng nổi tiếng, được các bạn trẻ đánh giá cao, trong đó có dự án VANG. Đây là một dự án phi lợi nhuận có “tên tuổi” của Việt Nam nhằm cung cấp cơ hội hoạt động ngoại khóa và đồng hành với học sinh mọi miền đất nước trong việc phát triển kỹ năng lãnh đạo.

Cán bộ mặt trận xã hết lòng vì cộng đồng

Lê An |

Trách nhiệm, nhiệt tình, gần gũi với Nhân dân và hết lòng vì cộng đồng, đó là những nhận xét mà cán bộ và người dân xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) dành cho chị Lê Thị Hảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Long.

Chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng

Minh Đức |

Chương trình Chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace do Công ty Cổ phần VNG khởi xướng, với mục đích thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe của người dân, gây quỹ từ thiện xã hội và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, các nhà tài trợ cho chương trình.

Gần 500 người tham gia Chương trình chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng

Nguyễn Trang- Kỉnh Ngọc |

Ngày 5/11/2022, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phát động hưởng ứng Chương trình chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng. Đây là đơn vị được tỉnh lựa chọn tổ chức điểm.