Hướng Hoá sẽ có những đường hoa điệp anh đào

Tốn Phong |

Hơn 500 hom giống điệp anh đào (hay còn gọi đỗ mai) sẽ được ươm tại Homestay Bảo Nguyên Xanh (Hướng Tân, Hướng Hoá, Quảng Trị) để tạo nguồn giống cây bản địa phục vụ trang trí các con đường trên địa bàn.

Thông tin từ Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, đơn vị đang phối hợp với Homestay Bảo Nguyên Xanh sẽ tổ chức ươm hơn 500 hom giống cây điệp anh đào. Số lượng cây này sau khi sống sẽ được phân bổ trồng ở một số danh thắng và địa điểm có tiềm năng du lịch để phục vụ chụp ảnh, tham quan cho khách du lịch khi đến địa bàn.

Điệp anh đào là giống cây bản địa hiện đang phát triển tốt ở tuyến đường ĐT 685 – tuyến đường Lìa huyện Hướng Hoá. Điệp anh đào ra hoa vào giữa mùa xuân, hoa nở dọc thân có màu trắng và màu hồng. Những ngày này đi vào các xã vùng Lìa sẽ bắt gặp hai bên đường sắc hoa tươi đẹp của giống cây này.

 

Theo nhà báo Lâm Chí Công, Chủ tịch Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, điệp anh đào là giống cây dễ trồng, dễ nhân giống, lại là loài hoa bản địa, khá phổ biến ở phía Nam huyện Hướng Hoá. Hoa phù hợp với khí hậu của địa phương nên các cây cho hoa nhiều và đẹp.

“Chúng tôi muốn điệp anh đào trở thành một “thương hiệu” của Hướng Hoá, vì vậy cần tổ chức trồng một cách hợp lý và đại trà. Hiện loại hoa này đang được người dân địa phương trồng làm hàng rào, cây phát triển tự nhiên, ít được chăm sóc. Nếu từ ngã ba Tân Long vào các xã Lìa được sự đồng hành của chính quyền các xã, điệp anh đào được trồng hai bên đường nó sẽ tạo điểm nhấn thu hút khách phương xa mỗi khi mùa hoa đến. Cùng với hoa giấy Lao Bảo, điệp anh đào sẽ trở thành loài hoa thương hiệu của huyện nhà", ông Công cho biết.

Một số hình ảnh của hoa điệp anh đào tại vùng Lìa, huyện Hướng Hoá: 

 

 
 
 
 
 
 

Con đường hoa sẽ góp phần tôn vinh giá trị của di sản Thành Tân Sở

Huệ Năng |

Những con đường hoa hình thành tại nơi này trong tương lai gần sẽ góp phần tôn vinh giá trị của di sản Thành Tân Sở.

Miễn phí cho 500 khách ngoại tỉnh đầu tiên tham gia tour du lịch đêm Quảng Trị

Mai Lâm |

Nhằm khởi động mùa du lịch nội địa năm 2023, Hội lữ hành Quảng Trị tổ chức miễn phí tour du lịch đêm Quảng Trị cho 500 khách du lịch ngoại tỉnh đầu tiên đăng ký tham gia chương trình.

Hoà mình với thiên nhiên ở Homestay Bảo Nguyên Xanh

Trần Hà |

Toạ lạc trên đỉnh Trường Sơn thuộc xã Hướng Tân (Hướng Hoá, Quảng Trị), Homestay Bảo Nguyên Xanh đang được khách du lịch chú ý bởi cảnh quan sơn thuỷ hữu tình; không xa trung tâm huyện, chỗ ở tiện nghi và ẩm thực ngon, hấp dẫn…

Vì những tuyến đường Cùa hoa thắm

Đào Tâm Thanh |

Với riêng tôi, một con dân Cam Lộ (Quảng Trị), đã đón nhận tin vui này với một tâm trạng cảm động và đầy hứng khởi. Vấn vương những câu hỏi trong lòng, có phải đây là dịp để những người yêu mến vùng Cùa tạ ơn đất này bởi suốt chiều dài đánh giặc, giữ nước, mảnh đất này đã vang danh trong sử sách, nơi đã thể hiện tiêu biểu nhất, sáng ngời nhất phẩm tính của người Cam Lộ trước trọng trách mà lịch sử và thời đại giao phó.

Sẽ trồng hoa Osaka vàng ở vùng Cùa - Cam Lộ vào dịp đầu Xuân 2023

Xanh EWEC |

Ngày 30/12/2022, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang phối hợp với UBND huyện Cam Lộ triển khai kế hoạch trồng hoa Osaka vàng ở vùng Cùa.

Homestay Bảo Nguyên Xanh chính thức khai trương

Bảo Phú |

Ngày 25/12/2022, Homestay Bảo Nguyên Xanh chính thức khai trương và đi vào phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán 2023. 

Homestay Bảo Nguyên Xanh sẽ được khai trương vào dịp Noel

Bảo Phú |

Ngày 25/12/2022, Homstay Bảo Nguyên Xanh sẽ chính thức được khai trương sau hơn 10 tháng khởi công. 

Hội thảo về du lịch cộng đồng sẽ được tổ chức ở Homestay Bảo Nguyên Xanh

Bảo Phú |

Ngày 30/11/2022, Phòng Văn hoá- Thông tin huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, đơn vị sẽ phối hợp với Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế tổ chức Hội thảo khoa học chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Hướng Hoá vào tháng 12/2022.