Châu Âu chấp nhận “hộ chiếu vaccine” để phục hồi du lịch

Hải Nam |

Dự kiến trong hè này, nhiều điểm đến tại châu Âu sẽ mở cửa đón khách quốc tế từ các nước ngoài EU, nếu họ đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.


Ngày 19/5, đại diện 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua đề xuất của Ủy ban châu Âu về việc nới lỏng hơn các tiêu chí xác định “quốc gia an toàn” và cho phép đón khách du lịch đã có “hộ chiếu vaccine” từ các nước ngoài EU. Kế hoạch này cũng áp dụng cả cho các quốc gia không phải thành viên EU, như Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ.

“Hộ chiếu vaccine” hay “chứng nhận vaccine” là loại giấy tờ mà du khách dùng để chứng minh việc tiêm phòng đầy đủ, đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính. Các chứng chỉ vaccine này dự kiến sẽ được số hóa để hiển thị trên các điện thoại thông minh, tuy nhiên phiên bản giấy vẫn nên được chuẩn bị sẵn. Ngoài ra, du khách cũng phải tiêm những loại vaccine đã được EU công nhận.  

Du khách quốc tế quay trở lại Venice sau khi Italy dỡ bỏ hạn chế cho các quốc gia EU, Anh và Israel. Nguồn: Reuters
Du khách quốc tế quay trở lại Venice sau khi Italy dỡ bỏ hạn chế cho các quốc gia EU, Anh và Israel. Nguồn: Reuters

Nếu đến từ quốc gia “an toàn” theo đánh giá của EU và hoàn thành 2 mũi vaccine Covid-19 trước khi khởi hành ít nhất 14 ngày, du khách sẽ được miễn cách ly hoặc xét nghiệm khi tới châu Âu. Hiện nay, mới chỉ có 7 quốc gia ngoài EU nằm trong danh sách này, gồm Australia, Israel, New Zealand, Rwanda, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Tuy nhiên danh sách này sẽ được bổ sung và công bố trong ít ngày nữa.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

WHO phản đối sử dụng hộ chiếu vaccine để đi lại

Song MInh |

WHO thẳng thừng từ chối việc sử dụng hộ chiếu vaccine để đi lại do lo ngại vaccine không ngăn được sự lây lan của virus.

Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

Phương Cúc |

Là một trong những địa phương sớm triển khai chương trình kích cầu du lịch trong năm 2021, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng phương án đón dòng khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine".

Du lịch Đà Nẵng ngóng “hộ chiếu vaccine”

Phương Cúc |

Vaccine phòng Covid-19 đang được triển khai rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đang mở ra cơ hội phục hồi nhanh chóng cho ngành du lịch.

Người nhập cảnh có 'hộ chiếu vaccine' vẫn phải tuân thủ cách ly 14 ngày

PV |

"Hộ chiếu vaccine" là khái niệm mới dành để chứng nhận các trường hợp đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Trong số những trường hợp nhập cảnh về Việt Nam gần đây, có người có "hộ chiếu vaccine" nhưng theo quy định của Việt Nam, những người này vẫn phải cách ly 14 ngày và lấy 2 lần xét nghiệm.