Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

Phương Cúc |

Là một trong những địa phương sớm triển khai chương trình kích cầu du lịch trong năm 2021, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng phương án đón dòng khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine".

Là một trong những địa phương sớm triển khai chương trình kích cầu du lịch trong năm 2021, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng phương án đón dòng khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine".

Trong năm 2020 do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Đà Nẵng chỉ đón 881.000 lượt khách quốc tế, giảm gần 70%; tình trạng hủy tour lên đến 80%. Có khoảng 30% doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng không còn kinh phí duy trì hoạt động đến cuối năm nay. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, ngành du lịch Đà Nẵng đã chọn ra khoảng 10 doanh nghiệp đón khách quốc tế khi có chủ trương đón khách có "hộ chiếu vaccine" của Chính phủ, cũng như có hướng dẫn của Bộ Y tế. Đây là những doanh nghiệp quy mô, có năng lực tổ chức và tiềm lực kinh tế để đón, phục vụ khách, đồng thời đủ lực xoay xở trong tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, ngành du lịch Đà Nẵng cũng chọn các điểm đến phù hợp với tình hình để đón khách quốc tế trở lại.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, việc mở cửa trở lại đón khách quốc tế được xem là một trong những "phao cứu sinh" cho ngành du lịch thành phố. Thế nhưng, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu: "Hiện nay, Đà Nẵng đang phối hợp với các địa phương, sắp tới sẽ đón các đoàn của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam để khảo sát, kiểm tra khả năng cung ứng các dịch vụ của các doanh nghiệp trên địa bàn, trong điều kiện chúng ta đang nghiên cứu ứng dụng 'visa vaccine'. Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng cũng chủ động để triển khai các hội thảo trực tuyến (webinar) đến các thị trường quốc tế, kết nối thông tin với các thị trường doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt là các thị trường gần, thị trường ở các quốc gia hiện nay dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát."

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Đà Nẵng: Không được chủ quan, lơ là phòng chống dịch

Hữu Long |

Tuy đạt được nhiều thành công trong cuộc chiến chống COVID-19 thế nhưng chính quyền, nhân dân Đà Nẵng vẫn nâng cao nhận thức, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ sắp đến.

Khôi phục, phát triển kinh tế Đà Nẵng: Niềm tin dự án tiềm năng

Quốc Dũng |

Để xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, không thể thiếu những “siêu dự án” mang ý nghĩa nền tảng, động lực thúc đẩy.

Nhiều khách sạn 4-5 sao tại Đà Nẵng kín phòng dịp 30/4

Phương Cúc |

Sau khi tung ra chương trình kích cầu du lịch lần 3 với các gói sản phẩm hấp dẫn về giá và chất lượng được nâng cao, Đà Nẵng đã thu hút một lượng lớn khách du lịch. Hiện, nhiều khách sạn 4-5 sao đã kín phòng trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 tới.

Đà Nẵng dự kiến tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 46.000 người

Võ Văn Dũng (TTXVN/ Vietnam+) |

Theo kế hoạch, thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu là 95% đối tượng có nguy cơ sẽ được tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 theo từng đợt phân bổ.