Chơi gì, ở đâu khi tham dự hội trại trên đỉnh Sa Mù?

Trần Hà |

Sau khi có thông tin Hội trại tổ chức trên đỉnh đèo Sa Mù (Hướng Phùng, Hướng Hoá, Quảng Trị) vào ngày 4-5/7/2020, nhiều bạn chia sẻ và muốn tham gia sự kiện có một không hai này.

Hội trại do Ban quản lý Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá phối hợp với Ủy ban Y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV) tại Quảng Trị tổ chức. Hội trại là nơi giới thiệu văn hoá bản địa, quảng bá sản phẩm địa phương với khách du lịch khi đến thăm vùng đất Hướng Hoá.

Nhiều bạn trẻ ở xa mong muốn đến đây trải nghiệm không gian về đêm trên đỉnh Sa Mù, nếm các món ngon do người dân địa phương chế biến. Nhưng cũng có nhiều bạn đặt câu hỏi đến Sa Mù, còn có chỗ nào chơi nữa?

XANH EWEC xin giới thiệu một số địa điểm có thể làm hài lòng những vị khách phương xa.

  - Bạn có thể ghé thăm Sân bay Tà Cơn trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Hoà Thành (Tân Hợp). Nơi đây có không gian rộng với nhiều cảnh đẹp, thoáng mát. Đặc biệt có những hiện vật sẽ làm bạn hình dung được cuộc chiến ác liệt năm xưa như thế nào. Đó là chiếc máy bay vận tải hạng nặng C130 và UH-1,C H-47…

 
 Sân bay Tà Cơn trở thành điểm đến của nhiều du khách. Ảnh: HA

- Để trải nghiệm, hít thở không khí thanh khiết ở đại ngàn Trường Sơn bạn có thể ghé cây Cô đơn ở lòng hồ Rào Quán (Hướng Tân) ngay bên đường Hồ Chí Minh. Ở đây có bãi cỏ rộng, hồ nước trong xanh để gia đình, nhóm bạn có nơi thoả thích chụp ảnh và nghỉ ngơi.

 
 Cây Cô đơn. Ảnh: Nông Văn Dân

- Nếu bỏ chút thời gian bạn có thể lên đồi Cu Vơ (ở thôn Miệt Củ, Hướng Sơn) cách đường Hồ Chí Minh 2 cây số để ngắm trọn lòng hồ Rào Quán, núi non trùng điệp, mây bay trắng trời không khác gì Sa Pa, Tam Đảo…

Đỉnh Cu Vơ. Ảnh: Bon Nguyen
Đỉnh Cu Vơ. Ảnh: Bon Nguyen

  - Bạn không thể bỏ qua cánh đồng điện gió nằm ở xã Hướng Sơn. Đứng trên đồi cao nhìn những cột chong chóng đang vươn mình giữa trời xanh lồng lộng. Những cột gió ấy cũng là nơi chụp ảnh lý tưởng, rất đáng để bỏ công đi.

Cánh đồng điện gió Hướng Linh. Ảnh: Ngô Hải Phong
Cánh đồng điện gió Hướng Linh. Ảnh: Ngô Hải Phong

  - Trước khi đến với đèo Sa Mù cao hơn 1.500 mét, nơi khí hậu mát dịu bạn có thể dừng chân ở thị tứ Hướng Phùng. Dù mùa này chưa có hoa dã quỳ ở những con đường quanh co nhưng cũng có những vườn càphê xanh mướt đang ra hoa, những nương chanh leo, hồ tiêu rất bắt mắt. Bạn có thể ghé quán càphê B. Wild để thưởng thức ly càphê Arabica bản địa, có thể dùng cơm trưa với những món mang hơi hướng núi rừng.

Vườn lan hồ điệp trên đỉnh Sa Mù.  Ảnh: Yên Mã Sơn
Vườn lan hồ điệp trên đỉnh Sa Mù. Ảnh: Yên Mã Sơn
Sản phẩm ca phê Pun
Sản phẩm ca phê Pun

TAGS

Dấu tích miếu thờ Nguyễn Hoàng ở Gio Linh, Quảng Trị

Nguyễn Hoàn |

Nghĩ đến dấu tích và hành trạng dựng nghiệp của Chúa Tiên Nguyễn Hoàng trên đất Quảng Trị, người ta thường nhắc đến các địa danh mà Chúa đã lập dinh là Ái Tử, Trà Bát và Dinh Cát ở huyện Triệu Phong, nhắc đến miếu Trảo Trảo, nơi thờ thần sông tương truyền đã giúp Nguyễn Hoàng đánh thắng tướng Mạc là Lập Bạo, nhắc đến pho tượng Nguyễn Ư Dĩ - người cậu ruột của Nguyễn Hoàng, người giúp sức cho Nguyễn Hoàng làm nên nghiệp lớn - đang được nhân dân thôn Trà Liên, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong lưu giữ, tôn thờ với tất cả niềm kính tín dành cho một báu vật, một vật thiêng. 

Trồng đường hoa giấy trên đảo Cồn Cỏ để phục vụ du lịch

Hưng Thơ - Tú Anh |

Từ kinh phí ủng hộ của các đơn vị, huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đang làm mô hình đường hoa giấy làm đẹp cảnh quan, phục vụ du lịch.

Chùa Phật Sơn: Tiên cảnh giữa núi rừng Quảng Trị

La Hiếu |

Chùa Phật Sơn (Niệm Phật Đường Lương Lễ) tọa lạc tại xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Được thành lập vào cuối năm 1992 theo nguyện vọng của các đạo hữu Phật tử địa phương để làm nơi tu tập và sinh hoạt tâm linh.

BBC sẽ phát sóng 1 tháng những hình ảnh về du lịch Đà Nẵng

PV |

Kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá video du lịch Đà Nẵng với độ dài 30 giây, phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực châu Á Thái Bình Dương với hàng trăm quốc gia.