Định hướng phát triển thị trường du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045

PV |

Ngày 9/7 hằng năm được chọn là Ngày truyền thống của ngành Du lịch Việt Nam. Từ nhiều năm qua, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Việc phát triển du lịch là một định hướng chiến lược quan trọng trong đường lối phát triển kinh tế-xã hội của đất nuớc.

Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới. Phát triển thị trường giai đoạn 2021-2025 đặt mục tiêu phục hồi và giữ vững đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa, phục hồi các thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống, kết hợp thu hút các thị trường khách quốc tế mới nổi... 

 

(Nguồn: TTXVN)

Phát triển du lịch nông nghiệp góp phần xây dựng nông thôn mới

Thanh Lê |

Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh sẵn có, với quan điểm phát triển các mô hình trang trại, kinh tế nông nghiệp du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) theo hướng bền vững, thời gian qua, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã thực hiện thành công việc đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế, bước đầu đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là trong nông nghiệp và du lịch, dịch vụ, từ đó góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Cơ sở hạ tầng du lịch biển từng bước được hoàn thiện

Tú Linh |

Xác định du lịch biển có vị trí quan trọng trong phát triển KT-XH, thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã đầu tư và kêu gọi nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch ven biển. Nhờ vậy, cơ sở hạ tầng du lịch vùng này từng bước được hoàn thiện, góp phần thu hút, phát triển du lịch, tạo nên sức hấp dẫn đối với du khách.

Giải bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch

Đinh Thuận |

Từ cuối năm 2022 đến nay, ngành du lịch từng bước hồi phục sau nhiều năm gián đoạn bởi COVID-19. Nhưng thời điểm này, nguồn nhân lực không đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường du lịch. Đến nay, dù đã cải thiện nhưng nguồn nhân lực tiếp tục là vấn đề đặt ra, đòi hỏi ngành kinh tế xanh này có nhiều giải pháp để phát triển.

Nắm bắt xu hướng du khách, thúc đẩy mùa du lịch hè

Thanh Trà |

Kết quả hoạt động du lịch của nhiều địa phương trong 6 tháng đầu năm tiếp tục cho thấy những gam màu sáng về lượng khách và doanh thu, khẳng định thương hiệu điểm đến. Tuy nhiên, trước những thách thức mới như nhu cầu du khách, giá thành nhiều tour ảnh hưởng bởi chi phí một số loại dịch vụ tăng cao, các đơn vị chức năng, từng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đang linh hoạt triển khai các giải pháp nhằm thu hút du khách trong mùa cao điểm du lịch hè.