Khách nước ngoài ngày càng dừng chân lâu hơn ở Lào

Tổng hợp |

Theo thống kê, khoảng 84% lượng khách du lịch đến Lào với mục đích nghỉ dưỡng, 70% khách du lịch dành mối quan tâm đối với các khu du lịch tự nhiên, 79% quan tâm đối với các điểm du lịch văn hóa, 61% quan tâm đến các điểm du lịch tôn giáo.


Điều thu hút khách du lịch đến Lào chính là các đặc trưng, điểm nổi bật của đất nước Lào, trải nghiệm mới đáng quan tâm về du lịch và tìm hiểu thêm những hiểu biết mới.

Về các loại hình du lịch, du lịch ngắm cảnh thiên nhiên chiếm 36%, thăm quan các thành phố và văn hóa chiếm 35%, tắm nắng và thăm quan các bãi cát chiếm 28%, tổ chức các hoạt động và thám hiểm chiếm 15%. Đối với khách du lịch Trung Quốc, mục đích đến Lào du lịch chủ yếu nhằm nghiên cứu về lĩnh vực du lịch lịch sử, văn hóa, kiến trúc; chi tiêu cho hoạt động mua bán chiếm 58%, chi tiêu cho dịch vụ lưu trú chiếm 18% tổng chi tiêu cho du lịch.

 

Đối với khách du lịch Hàn Quốc, mục đích đến Lào du lịch chủ yếu nhằm thăm quan các khu du lịch tự nhiên, văn hóa và tổ chức các hoạt động thám hiểm. Đối với khách du lịch Thái Lan, chủ yếu chi tiêu cho hoạt động ăn uống và mua bán đồ lưu niệm. Đối với khách du lịch Việt Nam, đến Lào du lịch chủ yếu nhằm mục đích nghỉ dưỡng, hoạt động mua bán đồ chiếm khoảng 31% tổng chi tiêu cho du lịch.

Yếu tố kích thích nhu cầu du lịch và sự tăng trưởng du lịch ở khu vực Mekong – Lan Thương chủ yếu là do sự cải thiện hệ thống kết nối với thị trường quốc tế, có tài nguyên du lịch đa dạng, có chính sách tạo điều kiện thuận lợi về cấp visa du lịch, sử dụng công nghệ hiện đại, nhanh chóng cho việc cung cấp thông tin du lịch, sự kết hợp giữa hoạt động kinh doanh và sự phát triển ngành du lịch.

Các nước khu vực Mekong – Lan Thương có sự phát triển kết nối internet tốc độ cao với hệ thống cáp quang, hợp tác xúc tiến việc tiếp cận công nghệ thống tin, nhất là việc tiếp cận thương mại điện tử, sử dụng công nghệ số, phần mềm điện thoại và xã hội online rộng rãi phục vụ hỗ trợ phát triển các dịch vụ du lịch như đặt phòng khách sạn và các tiện ích khác.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Tập huấn kết nối di sản Lễ hội Mừng lúa mới của người Vân Kiều tại xã Hướng Phùng

Thanh Huyền - Bảo Phú |

Trong 2 ngày 21 và 22 tháng 10 năm 2022, tại xã Hướng Phùng, Cục Di sản - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao tỉnh Quảng Trị và UBND huyện Hướng Hóa tổ chức lớp tập huấn kết nối di sản “Lễ hội mừng lúa mới” của người Vân Kiều.

Việt Nam có tên trong danh sách các nước có nền ẩm thực hàng đầu thế giới

Thanh Mai |

Ngoài phở, The Travel còn gợi ý du khách có thể thưởng thức thêm nem (chả giò) và bánh mì trong thời gian ở Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Trị nghe báo cáo đề xuất đầu tư các dự án du lịch

Phạm Mỹ Hạnh |

Ngày 21/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc để nghe nhà đầu tư báo cáo đề xuất ý tưởng đầu tư các dự án: Tổ hợp Khu đô thị du lịch biển Cửa Tùng; Khu du lịch đô thị sinh thái Tà Đủ, huyện Hướng Hoá.

Đền thờ Thái phó Nguyễn Ư Dĩ - công trình khởi phát cho việc tôn tạo, bảo tồn, phát huy giá trị di sản Chúa Nguyễn Hoàng trên đất Quảng Trị

C.N |

Ông Nguyễn Thành Vũ - Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong cho biết, công trình Đền thờ Thái phó Nguyễn Ư Dĩ khởi phát cho các chuỗi sự kiện diễn ra trong năm 2023...