Khám phá thác Chênh Vênh

Linh Xuân |

Với nhiều bạn trẻ Quảng Trị, thác Chênh Vênh không còn mới lạ nhưng với nhiều người, thác Chênh Vênh là một nơi đáng để khám phá bởi cùng với vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ đây còn là nơi để thưởng ngoạn khung cảnh trầm hùng của những cánh rừng đại ngàn xanh ngát.

Từ thành phố Đông Hà, theo con đường Quốc lộ 9 huyền thoại khoảng 60 km, bạn sẽ đến với Khe Sanh – nơi có ngã ba tượng đài Chiến thắng Khe Sanh, rồi rẽ phải chạy theo con đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua xã Hướng Phùng ( Hướng Hóa, Quảng Trị) khoảng 40 km nữa bạn sẽ đến với chân đèo Sa Mù, nơi có thác Chênh Vênh ngày đêm rì rầm chảy .

Gửi xe tại điểm du lịch cộng đồng Hướng Phùng, bạn sẽ đi qua con đường mòn giữa rẫy cà phê trĩu quả tháng Bảy khoảng 100m đã có thể nghe tiếng suối chảy từ thác Chênh Vênh.

Men theo những sợi mây dài khá chắc chắn, đi xuống con dốc dựng đứng khoảng 20 m, bạn sẽ đến với dòng suối xanh mát từ ngọn thác tỏa xuống. Chỉ cần đến với dòng suối, bạn sẽ cảm thấy người vô cùng khoan khoái dễ chịu mặc dù đã vượt qua một đoạn đường dài với nắng nóng tháng Bảy. Đứng giữa những tảng đá khổng lồ, bạn sẽ ngắm nhìn được cảnh sắc hoang sơ của đại ngàn với rừng, với tiếng suối chảy, tiếng chim hót, trời xanh...

Đến với thác Chênh Vênh, thì Thác Mẹ là điểm nhấn đáng trải nghiệm. Để đến được Thác Mẹ, bạn phải leo qua một tảng đá lớn trơn nhẵn chắn ngang giữa dòng hoặc phải bám vào triền đá dọc hai bên bờ suối. Thác Mẹ cao khoảng  20m, rộng khoảng 3-4 m tuôn đổ những dòng nước trắng xóa xuống lòng hồ sâu xanh biếc. Đứng dưới nhìn lên, bạn sẽ thấy khung cảnh thật hoành tráng của dòng thác, của những cây rừng lớn cùng khoảng trời xanh..Đặc biệt dòng nước lòng hồ mát lạnh để bạn có thể bơi lội để cảm nhận sự mát lành của nước suối rừng.

Quanh bờ suối của thác Chênh Vênh là những “bức tường” đá với vô số những khóm cây chằng chịt với nhiều loài cây, hoa mà bạn chắc chưa bao giờ thấy hoặc biết tên.

Thác Chênh Vênh mới được biết đến thời gian gần đây nhưng đã thu hút sự quan tâm của không ít người dân trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là điểm đến trong hành trình du lịch khám phá trải nghiệm cần được đầu tư trong tương lai gần.

* Một số hình ảnh về thác Chênh Vênh:

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Ngàn con cùng một chén này...

Trần Bình Nguyên |

Mới sáng sớm, chuông điện thoại đã inh ỏi réo như còi tàu. Gã bạn phương xa toang toác cười, liến thoắng mấy câu đùa thô tục, sau cùng thì chốt luôn một cái hẹn chắc nịch và thẳng toẹt: “Trưa mai tao ghé… Đãi món chi “rặt” chất Vĩnh Linh, ăn nhậu bữa nhớ đời coi nào”. Rồi cúp máy cái rụp khiến tôi ngẫn tò te.

Nồng nàn rượu nếp cẩm của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô

Thanh Huyền |

Người Vân Kiều, Pa Kô ở miền tây tỉnh Quảng Trị có đời sống văn hóa vô cùng phong phú, trong đó, văn hóa ẩm thực luôn là điều hấp dẫn đối với du khách gần xa. Ngoài các món ăn đặc sắc thì rượu nếp cẩm được coi là một thứ thức uống vô cùng đặc biệt- góp phần làm phong phú, sinh động thêm vốn văn hóa ẩm thực của người Vân Kiều, Pa Kô.

Đánh thức tiềm năng du lịch ở Hướng Hóa

Kô Kăn Sương |

Hướng Hóa (Quảng Trị) là huyện miền núi có nhiều đặc trưng như hệ thống núi rừng hùng vĩ; sông suối, thác, hồ đa dạng, phong phú tạo nên bức tranh đẹp thơ mộng; khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm; giàu bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô; nhiều di tích lịch sử quốc gia, vang danh quốc tế...tạo ấn tượng khó phai đối với du khách đến tham quan. Đây được xem là điều kiện lý tưởng để thúc đẩy phát triển du lịch. Thời gian qua, huyện đã xây dựng các chương trình, đề án, kế hoạch, chú trọng thu hút đầu tư khai thác tiềm năng du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động du lịch cộng đồng, góp phần làm phong phú các loại hình du lịch ở địa phương.

Biến căn nhà cũ mục nát thành homestay ấm áp

Viên Viên |

Ngôi nhà gỗ 70m2 là sản phẩm của cặp vợ chồng trẻ, rời tổ ấm từ phố thị Sài Gòn về Đà Lạt bình dị, an nhiên.