Khởi công xây dựng công trình Bia di tích lịch sử Đồn điền Mụ Rôm

Nguyễn Huyền |

Ngày 21/3/2020, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tổ chức khởi công xây dựng công trình Bia di tích lịch sử Đồn điền Mụ Rôm.

Đồn điền Mụ Rôm (thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp) đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh, là nơi đánh dấu sự ra đời của Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Hướng Hóa. Hiện tại, di tích Đồn điền Mụ Rôm đã mất dấu, chỉ còn một vài mảnh tường gạch vữa sót lại. Cách vết tích Đồn điền khoảng 200m về phía Tây Nam là một lăng mộ người nước ngoài, có mối quan hệ với chủ đồn điền, nay cũng đã xuống cấp, còn lại vài vết tích.

 
Đồn điền Mụ Rôm nơi đánh dấu sự ra đời của Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Hướng Hóa

Công trình Bia di tích Đồn điền Mụ Rôm được xây dựng bao gồm các hạng mục: Bia di tích và khuôn viên Bia di tích với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng.

 

Cũng trong thời gian này, huyện Hướng Hóa đang nghiên cứu để tiếp tục triển khai xây dựng tuyến đường nối từ Bia di tích đến ngôi nhà người Pháp nhằm từng bước hoàn thiện quần thể di tích lịch sử tại đây. Đây được coi là công trình có ý nghĩa quan trọng, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ, đồng thời quy hoạch, bổ trợ định hướng cho việc phát triển du lịch của huyện Hướng Hóa trong tương lai.

TAGS

Nhóm tình nguyện "cứu" Cây cô đơn bị "bức tử"

Tân Sơn |

Chiều 20/3/2020, một nhóm tình nguyện viên đã mang thuốc và các vật tư khác đến “cứu” Cây cô đơn (hồ Rào Quán, Hướng Hoá, Quảng Trị) bị “bức tử” trước đó.

Cây cô đơn ở hồ Rào Quán bị lột vỏ

YMS |

Ngày 20/3/2020, cộng đồng mạng xã hội khu vực huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) chia sẻ hình ảnh về “cây cô đơn” ở khu vực hồ Rào Quán bị lột lớp vỏ khiến những người đã du lịch, check in ở địa danh này tỏ ra tiếc nuối.

Vận động xây dựng huyện đảo Cồn Cỏ xanh, sạch, đẹp

Minh Tâm |

Đảo Cồn Cỏ cách đất liền khoảng 15 hải lý, được thiên nhiên ưu đãi có hệ sinh thái rừng và biển đẹp, đa dạng, phong phú. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cần phải xác định đây là thời kỳ đặt nền móng về phát triển du lịch trên địa bàn

Thế Công |

Sáng 17/3 Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.