Linh vật rồng Quảng Trị chính thức xuất hiện tại thị trấn Lao Bảo

Bảo Phú |

Ngày 28/1, tượng linh vật rồng Quảng Trị đáng chờ đợi đã xuất hiện tại thị trấn Lao Bảo. 

Theo đó, tượng linh vật rồng được nghệ nhân Đinh Văn Tâm chế tác đã xuất hiện tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá vào trưa ngày 28/1. Sau khi được vận chuyển lên, nhiều người dân đã thích thú vây quanh để chiêm ngưỡng thần sắc uy nghi của tượng linh vật rồng Quảng Trị.

Tượng linh vật rồng đã được vận chuyển lên thị trấn Lao Bảo
Tượng linh vật rồng đã được vận chuyển lên thị trấn Lao Bảo

Theo ghi nhận, ngay từ rất sớm nhiều người dân thị trấn Lao Bảo đã tập trung tại hồ Tâm Thuỷ (vị trí đặt linh vật) để chờ linh vật rồng. 
Anh Phan Trần Minh Đức, trú thị trấn Lao Bảo cho biết, biết hôm nay linh vật rồng đến nơi, anh đã dậy từ rất sớm để trực tiếp xem tượng linh vật đang gây bão trên mạng xã hội. 


Người dân thích thú khi trực tiếp chiêm ngưỡng linh vật rồng
Người dân thích thú khi trực tiếp chiêm ngưỡng linh vật rồng

"Những ngày qua, thấy tượng linh vật rồng Quảng Trị trên mạng, tôi rất thích và phấn khởi khi rồng Quảng Trị năm nay được đặt tại thị trấn Lao Bảo" anh Đức chia sẻ thêm. 

Tượng linh vật rồng này được UBND thị trấn Lao Bảo đặt hàng từ đầu tháng 10/2023. Sau ba tháng thi công, linh vật rồng đã chính thức hoàn thành và được tác giả cho phép công bố những hình ảnh đầu tiên.

Linh vật rồng cao khoảng 4,5 mét, thân dài khoảng 7 mét và tổng trọng lượng khoảng 500kg.

Sau khi trực tiếp chiêm ngưỡng linh vật rồng, người dân thị trấn bất ngờ với vẻ uy nghi của linh vật, mặc dù đã thấy qua ở trên mạng xã hội. 
 
  

"Những ngày qua, thấy rồng trên mạng tôi đã biết được thần sắc của linh vật, nhưng khi trực tiếp chiêm ngưỡng tôi thực sự không ngờ rồng năm nay lại đẹp và uy nghi như vậy" anh Võ Công Ngọ, một du khách, người Hà Tĩnh chia sẻ.

Linh vật rồng Quảng Trị được đặt tại thị trấn Lao Bảo hứa hẹn sẽ là nới 'check in' chất lượng cho du khách khi đến với thị trấn Lao Bảo dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Quảng Trị: Linh vật rồng được đặt ở thị trấn Lao Bảo sắp lộ diện

Bảo Phú |

Linh vật rồng được đặt ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị chào đón Xuân Giáp Thìn sẽ được bàn giao, "an vị" vào ngày 28/01/2023 (nhằm ngày 18 tháng Chạp).

Triển lãm về hình ảnh rồng chào xuân Giáp Thìn 2024

Thanh Giang |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Hội Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/1 đến ngày 1/2 (tức ngày 16 - 22 tháng Chạp năm Quý Mão) tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 phố Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Mở rộng diện tích trồng dâu tây để thu hút khách du lịch ở Hướng Hóa

Minh Long |

Những năm gần đây, nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đầu tư xây dựng mô hình nông nghiệp sạch kết hợp phát triển du lịch với nhiều loại cây trồng đặc trưng. 

Làng nghề trồng hoa kiểng xuống giống phục vụ thị trường Tết

Thanh Hòa |

Theo UBND thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, vụ hoa Tết năm nay, 2 làng nghề trồng hoa kiểng của tỉnh có kế hoạch xuống giống khoảng 410.000 chậu hoa các loại cung cấp cho thị trường; trong đó, làng nghề ấp Long Bình (phường 4, thành phố Trà Vinh) sản xuất khoảng 110.000 chậu; làng nghề ấp Vĩnh Yên (xã Long Đức, thành phố Trà Vinh) 300.000 chậu.