Quảng Trị:

Mê mẩn sắc xuân tại ‘Vườn hoa Òm Đi’

Thiên Sơn |

Chỉ cách trung tâm thị trấn Gio Linh khoảng 8km, “Vườn hoa Òm Đi” tại thôn An Nha (Gio An, Gio Linh, Quảng Trị) đang thu hút hàng trăm lượt khách đến chiêm ngưỡng sắc xuân hàng ngày. Đây là vườn hoa có quy mô lớn với hàng chục loại hoa đang nở rộ vẫy gọi du khách đến khám phá.

Anh Nguyễn Xuân Phước – chủ vườn hoa Òm Đi cho biết, từ hệ thống giếng cổ Gio An đã nảy ra ý tưởng tạo thêm một vườn hoa làm điểm đến, thu hút du khách đến tham quan, khám phá. Tuy vườn hoa chỉ mới hoạt động thí điểm nhưng đã thu hút hàng trăm lượt du khách ghé thăm mỗi ngày. Để đáp ứng thị hiếu của du khách mọi nơi, vườn hoa sẽ mở cửa quanh năm với các loại hoa theo từng mùa.

Con đường nhỏ dẫn vào “Vườn hoa Òm Đi” giao nhau với Quốc lộ 75 tại km8,5
Con đường dẫn vào “Vườn hoa Òm Đi” giao nhau với Quốc lộ 75 tại Km 8,5

Khi đến với “Vườn hoa Òm Đi” du khách sẽ mê mẩn với sắc xuân tự nhiên của hàng chục loại hoa đang nở rộ như hoa sao nhái, hoa cải, hoa hướng dương, hoa thạch thảo… cùng 10 tiểu cảnh lớn nhỏ đan xen giữa vườn hoa, tạo điểm nhấn để du khách thỏa sức lưu lại những khoảnh khắc rực rỡ.

“Vườn hoa Òm Đi” là điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến khám phá nơi đây.
“Vườn hoa Òm Đi” là điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến khám phá nơi đây.
“Vườn hoa Òm Đi” là điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến khám phá.
....
....
Hoa sao nhái đang nở rộ.
...
...
Hàng ngày vườn hoa chào đón hàng trăm lượt khách ghé thăm, đặc biệt là giới trẻ thích khám phá. 
tiểu cảnh
tiểu cảnh
Một trong những tiểu cảnh đan xen giữa "Vườn hoa Òm Đi" tạo điểm nhất thêm đặc sắc.
...
...
Khi đến khám phá nơi đây, du khách yêu thiên nhiên sẽ mê mẩn trước sắc xuân của các loài hoa đang đua nhau nở rộ.

TAGS

Triển vọng từ mô hình du lịch trải nghiệm của Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Hợp

Ngọc Trang |

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xuất hiện nhiều loại hình du lịch mới thu hút đông đảo du khách gần xa đến tham quan, nghỉ dưỡng, chụp ảnh lưu niệm, trong đó mô hình du lịch trải nghiệm của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Tân Hợp được đánh giá có nhiều triển vọng.

Hướng Hóa: Xây dựng các vườn hoa thành điểm nhấn du lịch

Bích Liên |

Huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có điều kiện thời tiết khí hậu cũng như đất đai rất thuận lợi cho sự phát triển của các loại hoa nở theo mùa. Nắm bắt được lợi thế này, thời gian gần đây, một số hộ gia đình trên địa bàn đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng hoa, vừa để phát triển kinh tế, vừa phục vụ khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. 

Nhiều điểm du lịch cộng đồng thu hút khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Mai Trang |

Trong không khí những ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều khu du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh đã thu hút được nhiều du khách đến tham quan, thưởng lãm hoa xuân.

Các điểm du lịch tại huyện miền núi Hướng Hóa rộn ràng đón khách

Thiên Sơn |

Trong những ngày đầu năm Tân Sửu 2021, lượng du khách mọi nơi đổ về các điểm du lịch tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ngày càng đông đúc.