Ngành du lịch Lào đang phục hồi

Tổng hợp |

Nhiều doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu phục hồi kể từ khi chính phủ nới lỏng các hạn chế Covid-19 vào giữa năm nay khi khách du lịch bắt đầu quay trở lại Lào.


Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào, ông Daovone Phachanthavong, cho biết: “Hiện tại, các doanh nghiệp đang hoạt động tốt và tăng trưởng nhanh đều liên quan đến du lịch.

Lãnh đạo LNCCI cho biết bức tranh tổng thể khá lạc quan về các hoạt động kinh doanh tại Lào kể từ khi chính phủ quyết định mở cửa trở lại hoàn toàn đất nước vào tháng 5, khi khách du lịch nước ngoài và các doanh nghiệp quay trở lại.

 

Theo đó, việc khai trương tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc vào cuối năm ngoái cũng giúp thúc đẩy ngành du lịch, khi hệ thống giao thông được cải thiện giúp du khách đi du lịch ở Lào dễ dàng hơn.

Các doanh nghiệp du lịch tại các địa phương dọc theo tuyến đường sắt từ Vangvieng, Luang Prabang và đến tận biên giới Trung Quốc hiện đang phát triển rất mạnh, thậm chí ghi nhận tình trạng thiếu lương thực do dòng người nhập cảnh tăng đột biến.

Hầu hết khách du lịch nước ngoài đến từ các nước lân cận, đặc biệt là Thái Lan và Việt Nam. Trong khi khách du lịch từ Hàn Quốc cũng đứng đầu danh sách du khách nước ngoài. Trong khi đó, khi Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiểm soát Covid-19 và cho phép mọi người đi du lịch nước ngoài, Lào sẽ có lợi thế để đón khách du lịch Trung Quốc do các tuyến giao thông giữa Lào và Trung Quốc được cải thiện.

Ngoài du lịch, một lĩnh vực kinh doanh thành công khác, bất chấp những vấn đề kinh tế hiện nay, là kinh doanh nông nghiệp với mục đích xuất khẩu. Trong tháng 10, giá trị xuất khẩu nông sản ước đạt khoảng 300-400 triệu USD.

Hiện các trang trại chăn nuôi gia súc đang gặt hái thành công nhờ nhu cầu cao đối với gia súc từ Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời cho biết thêm rằng tỉnh Xayaboury đang dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Mặc dù người dân Lào có nhiều kinh nghiệm chăn nuôi bò, nhưng thách thức đối với họ hiện nay là biến điều này thành cơ hội kinh doanh, khi việc chăn nuôi gia súc cần sự hỗ trợ mạnh mẽ từ một hệ thống chuyên nghiệp.

Ngành xây dựng đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid và suy thoái kinh tế và ngành này sẽ cần một thời gian để phục hồi. Để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh thành công, giới quan sát kỳ vọng chính phủ Lào nên tiếp tục chương trình cải cách môi trường kinh doanh và coi doanh nghiệp như là một đối tác để phát triển kinh tế cũng như nguồn thu.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

8 cung đường trekking tuyệt đẹp tại Việt Nam

Thanh Mai |

Dưới đây là 8 cung đường trekking ở Việt Nam cho du khách mê du lịch trải nghiệm, khám phá nơi mới mẻ.

Chiêm ngưỡng di sản thế giới đầu tiên ở thành phố Đà Nẵng

Quốc Cường - Thiên Duyên |

Sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, lập và trình hồ sơ, hệ thống ma nhai (văn tự khắc trên vách đá) tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản tư liệu thuộc Chương trình ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Du lịch Cồn Cỏ “tăng tốc” sau dịch bệnh

Thu Hạ |

Cùng với sự phục hồi, mở cửa của ngành du lịch cả nước, năm 2022, du lịch huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã từng bước được khôi phục và sôi động trở lại, lượng khách ra tham quan đảo ngày càng tăng.

Thưởng thức tô bún hến Mai Xá nổi tiếng ở Quảng Trị

PV |

Bún hến Mai Xá là một trong những món ăn đặc sản của làng Mai Xá (Gio Mai, Gio Linh, Quảng Trị). Đây được xem là một món ăn ngon và vô cùng nổi tiếng ở Quảng Trị.