Rồng Lao Bảo lên trang Nhất báo Tuổi Trẻ

Trần Hà |

Tượng linh vật rồng Lao Bảo đặt tại thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị vừa được lên trang bìa báo Tuổi Trẻ.

Báo Tuổi Trẻ (cơ quan ngôn luận của Thành đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP. HCM) số Tất niên ra ngày 06/2/2024 đã chọn Linh vật rồng Lao Bảo làm trang bìa. Đây là sự ghi nhận đáng tự hào đối với linh vật rồng Lao Bảo giữa những linh vật của các tỉnh thành khác thiết kế, trưng bày trong dịp tết Giáp Thìn 2024.

 
Báo Tuổi Trẻ số Tất niên chọn Linh vật rồng Lao Bảo làm trang bìa. Ảnh: TTO

Linh vật rồng được nghệ nhân Đinh Văn Tâm (Quê Triệu Phong, Quảng Trị) chế tác theo đơn đặt hàng của thị trấn Lao Bảo. Rồng được đặt tại công viên trung tâm thị trấn Lao Bảo vào ngày 28/1/2024.

Ngay từ những ngày rồng Lao Bảo “an vị”, hàng ngàn khách thập phương, trong đó có khách từ Lào, Thái Lan đã đến chụp ảnh và thưởng ngoạn. Theo ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo, kinh phí làm rồng và trang trí được kêu gọi, huy động từ nguồn lực xã hội với giá trị hơn 200 triệu đồng.

Lãnh đạo thị trấn Lao Bảo chụp ảnh lưu niệm cùng đội thi công của Nghệ nhân Đinh Văn Tâm sau khi rồng được hạ tại Công viên Lao Bảo. Ảnh: YMS.
Lãnh đạo thị trấn Lao Bảo chụp ảnh lưu niệm cùng đội thi công của Nghệ nhân Đinh Văn Tâm sau khi rồng được hạ tại Công viên Lao Bảo. Ảnh: Yên Mã Sơn.

Theo thông tin ghi nhận, cùng với một số địa phương khác, rồng Lao Bảo cũng được cộng đồng đánh giá là một trong những linh vật rồng nằm trong tốp “soán ngôi vương”, thể hiện sự uy dũng và rất “thần thái”.

 
 Nhiều du khách đến chụp ảnh ở linh vật rồng Lao Bảo. Ảnh: PNO

Ngay sau khi được báo Tuổi Trẻ lựa chọn đăng trang Nhất, nhiều người dân ở xứ núi khẳng định, chắc chắn rồng Lao Bảo xứng đáng ngôi vương về “nhan sắc lẫn thần thái”.

TAGS

Linh vật rồng đặt ở thị trấn Lao Bảo thu hút trên 7000 lượt khách đến ‘checkin’

Bảo Phú |

Chỉ trong 2 ngày linh vật rồng được đặt xuống, ước tính có trên 7000 lượt khách đến thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) để “Check in”. Dự tính trong thời gian sắp tới con số này sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần.

Linh vật rồng Quảng Trị chính thức xuất hiện tại thị trấn Lao Bảo

Bảo Phú |

Ngày 28/1, tượng linh vật rồng Quảng Trị đáng chờ đợi đã xuất hiện tại thị trấn Lao Bảo. 

Quảng Trị: Linh vật rồng được đặt ở thị trấn Lao Bảo sắp lộ diện

Bảo Phú |

Linh vật rồng được đặt ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị chào đón Xuân Giáp Thìn sẽ được bàn giao, "an vị" vào ngày 28/01/2023 (nhằm ngày 18 tháng Chạp).

Triển lãm về hình ảnh rồng chào xuân Giáp Thìn 2024

Thanh Giang |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Hội Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/1 đến ngày 1/2 (tức ngày 16 - 22 tháng Chạp năm Quý Mão) tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 phố Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).