Sắc xuân Đà Lạt

Hà Hữu Nết |

Đà Lạt - Trung tâm bảo tồn, sản xuất hoa lớn nhất nước. Với nghề trồng hoa truyền thống 130 năm nay, mỗi năm Đà Lạt sản xuất khoảng 4 tỷ cành hoa các loại, phục vụ nội tiêu và xuất khẩu (doanh thu trung bình đạt 700 triệu đồng/ha/năm).

Đà Lạt, hiện lưu giữ hàng ngàn loài hoa nội và ngoại nhập. Có người ví “Đà Lạt là Bảo tàng Hoa lớn nhất Đông Dương”. Hoa Đà Lạt nở suốt bốn mùa. Hoa hiện hữu mọi nơi chốn. Hoa níu giữ chân người, làm ngất ngây lòng người. Hoa tô điểm nhan sắc Đà Lạt, với đủ màu rực rỡ (xanh, đỏ, tím, vàng, trắng, nâu, cam...).

Trong muôn ngàn loài hoa ấy, ở Đà Lạt có 9 loài hoa nở vào mùa Xuân (dịp Tết Nguyên đán) báo hiệu Xuân về. Đó là các loài hoa: Anh đào, Địa lan, Phong lan, Mimosa, Phượng tím, Phượng trắng, Tulip, Chuông vàng, Ban trắng. Chính những loài hoa ấy, đã góp phần làm nên thương hiệu “Đà Lạt - Thành phố Festival Hoa Việt Nam”.

 
 
 
 
 
 
 
 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ánh sáng nghệ thuật trên cầu Dây Văng qua sông Hiếu

Trịnh Hoàng Tân |

Cầu dây văng bắc qua sông Hiếu - công trình kết nối Khu đô thị Bắc sông Hiếu với trung tâm TP. Đông Hà (Quảng Trị) - là điểm nhấn mang tính nghệ thuật làm nổi bật đô thị cảnh quan sông nước. Du khách khi đến với không gian cầu dây văng này sẽ được trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng của những xúc cảm giữa ánh sáng và không gian kiến trúc.

Ấn tượng từ những lễ hội và hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống đầu xuân ở Gio Linh

Hoài An |

Những ngày đầu xuân Giáp Thìn, trong toàn huyện Gio Linh (Quảng Trị) diễn ra sôi nổi nhiều lễ hội và các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương.

Quảng Trị sẽ tiếp nhận máy bay C-119, làm phong phú hiện vật ở di tích Sân bay Tà Cơn

Hoàng Táo |

 

Tỉnh Quảng Trị vừa thống nhất chủ trương tiếp nhận chiếc máy bay C-119, số hiệu 53-7850 để làm hiện vật trưng bày tại di tích Sân bay Tà Cơn (huyện Hướng Hóa). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao tham mưu tỉnh vận động nguồn tài trợ để thực hiện việc tiếp nhận máy bay.

Cung đường Lìa - kết nối để thịnh vượng

Yên Mã Sơn |

Hiện thực đã chứng minh, những cung đường lớn mở ra không còn là giới hạn không gian hai chiều vật lý mà còn là cơ hội để lòng người cởi mở, nghĩ lớn và khát khao thịnh vượng cho một vùng đất.