Tổ chức cuộc thi viết “Quảng Trị trong tôi” năm 2021

Nhã Uyên |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi” năm 2021. Cuộc thi nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, qua đó bồi đắp nhận thức về lịch sử, truyền thống cách mạng, văn hóa và tiềm năng du lịch của quê hương.

Nội dung của các tác phẩm là những chia sẻ về Quảng Trị trong quá khứ hoặc ước mơ, kế hoạch đến Quảng Trị trong tương lai. Những cảm nhận của bản thân về mảnh đất, con người, văn hóa, lịch sử, phong tục, tập quán, tiềm năng du lịch… của Quảng Trị.

Khách du lịch tham quan Di tích lịch sử Địa đạo Vịnh Mốc - Ảnh: H.T
Khách du lịch tham quan Di tích lịch sử Địa đạo Vịnh Mốc - Ảnh: H.T

Đối tượng tham dự là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; người nước ngoài (có thể viết tiếng Việt) có khả năng viết, quan tâm và mong muốn phát triển du lịch Quảng Trị. Ban tổ chức không giới hạn về số lượng tác phẩm dự thi.

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 7/9 - 19/11/2021. Từ ngày 23 - 26/11/2021, ban tổ chức sẽ chấm vòng sơ khảo, chọn 30 tác phẩm. Tổng hợp và lựa chọn 5 tác phẩm được yêu thích nhất trên mạng xã hội Fanpage Visit Quảng Trị theo hình thức tính điểm qua lượt bày tỏ cảm xúc (like, heart) và chia sẻ chế độ công khai (share) đối với mỗi tác phẩm dự thi. Từ 29 - 30/11/2021sẽ chấm vòng chung khảo và tổ chức công bố, trao giải cuộc thi vào tháng 12/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Campuchia mở cửa du lịch từ tháng 11 tới khi đạt miễn dịch cộng đồng

Trang Nhung |

Báo Khmer Times ngày 7/9 dẫn thông báo mới đây của Bộ Du lịch Campuchia cho biết khách du lịch quốc tế có chứng nhận tiêm phòng COVID-19 đầy đủ có thể tới Campuchia sớm nhất vào tháng 11/2021.

Liên kết phát triển du lịch trên EWEC

Trần Tuyền |

Là địa phương nằm đầu cầu EWEC về phía Việt Nam, từ năm 1998 Quảng Trị đã tham gia các chương trình hợp tác phát triển EWEC, đây là lợi thế để phát triển kinh tế nói chung và du lịch nói riêng với các tỉnh trong khu vực miền Trung và với các quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng.

Thác Mơ - Điểm đến du lịch Minh Hóa

Ngọc Hải |

Cách TP. Đồng Hới hơn 100km, nằm trên địa bàn xã Hóa Hợp (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), thác Mơ được ví như “nàng tiên” giữa thiên nhiên hoang sơ và bắt đầu được đưa vào khai thác du lịch bài bản trong vài năm gần đây. Nhưng, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đơn vị đầu tư, khai thác du lịch tại đây gặp nhiều khó khăn…

50 hướng dẫn viên du lịch đầu tiên được hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19

Lâm Thanh |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do COVID-19 (đợt 1) theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.