Việt Nam sẽ đón khách Trung Quốc từ ngày 15/3

PV |

Thông tin từ Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Được ủy quyền của Đại sứ, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn đã thông báo về việc Chính phủ Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II, từ ngày 15 tháng 3 năm 2023.

Trước đó, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế có buổi tiếp, làm việc với ông Bành Thế Đoàn, Tham tán Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tham tán Bành Thế Đoàn khẳng định hợp tác du lịch Việt Nam – Trung Quốc trước giai đoạn đại dịch COVID-19 là hết sức tốt đẹp, mang lại lợi ích chung cho nhân dân hai nước, đóng góp thiết thực cho việc vun đắp tình hữu nghị Việt – Trung. Trung Quốc luôn coi trọng, lắng nghe đề nghị từ phía Việt Nam.

Tham tán nhận định, hành trình khôi phục du lịch đón khách quốc tế của Việt Nam trong thời gian vừa qua là thuyết phục và đáng mừng, trong tháng 2 năm 2023 Việt Nam đã đón hơn 932.000 lượt khách quốc tế, đây là lượng khách quốc tế nhiều quốc gia trong khối ASEAN mong muốn đạt được trong giai đoạn hậu COVID-19.

Trong thời gian tới, hy vọng khách quốc tế vào Việt Nam đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ. Phía Trung Quốc mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam, cùng nhau đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch mỗi nước.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Khởi động tour du lịch đêm miễn phí tại thị xã Quảng Trị

Minh Đức |

Tối ngày 5/3, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Lữ hành Quảng Trị tổ chức tour du lịch đêm miễn phí đầu tiên tại thị xã Quảng Trị cho 42 khách du lịch là sinh viên nước bạn Lào và người dân ở một số tỉnh, thành phố đang học tập, công tác và lưu trú tại Quảng Trị.

Ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030

PV |

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Bộ đã phê duyệt Quyết định số 440/QĐ-BVHTTDL, ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Liên kết để khai thác tiềm năng du lịch

Trần Tuyền |

Quảng Trị có tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch nhưng kết quả của ngành du lịch tỉnh nhà vẫn chưa tương xứng. Vì vậy, để khai thác tối đa những thế mạnh ấy, cần phải có sự liên kết chặt chẽ, chuyên nghiệp và hiệu quả từ nhiều phía.

Thái Lan tăng cường trấn áp tội phạm nước ngoài tại các điểm du lịch

Đỗ Sinh |

Tại tỉnh đảo Phuket, lực lượng cảnh sát tỉnh đang phối hợp với Văn phòng Giao thông đường bộ, Văn phòng Việc làm và Cảnh sát Du lịch để truy quét và ngăn ngừa tội phạm quốc tế trên đảo.