Đàn ông ngoại tình

PHẠM NGỌC TIẾN |

Đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ do hời hợt và có quá nhiều điều kiện để ngoại tình, trong đó thời gian là một yếu tố quan trọng.

Tôi dám khẳng định ngay, đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ. Chỉ bằng những nhẽ giản đơn này, đàn ông hời hợt và có quá nhiều điều kiện để ngoại tình. Trong đó thời gian là một yếu tố quan trọng.

 

Thời gian của đàn ông là một thứ cực vô biên. Cùng chức năng sống làm việc và chăm sóc gia đình nhưng đàn ông oái ăm lại mặc nhiên được thoát khỏi áp lực tề gia ở những hành động cụ thể. Bếp núc ư, có bao nhiêu phần trăm đàn ông đảm nhiệm việc này hoặc chí ít là tham gia cùng người phụ nữ bạn đời? Ít lắm.

Tôi có một anh bạn nhà thơ rất chăm việc bếp núc. Hầu như bữa tối nào anh cũng đứng bếp. Thoạt đầu cánh văn veo nể phục vô cùng coi anh như một mẫu người của gia đình và kiên quyết không noi theo tấm gương này. Bữa nào cũng đứng bếp thì lấy đâu ra những cuộc nhậu mịt mùng tăm cá.

Nhưng rồi sự thật được vén ra từ chính chị vợ. Hóa ra anh bạn vì mê mẩn ẩm thực nên ngày ngày tự mình sáng tạo và thực nghiệm những món nhậu của chính anh chứ không phải là nghĩa vụ gánh vác việc bếp núc giúp vợ. Bằng chứng là càng cao tuổi anh càng tham gia nhiều hơn những cuộc vui thú bạn bè. Anh đã chán sự sáng tạo ẩm thực nên ngại bếp núc.

Rảnh, giới khác tôi không biết rõ, chỉ riêng cánh văn chương nó gần như là một quy tắc. Trưa tụ tập làm vài ly rồi ai về nhiệm sở người nấy. Từ cuộc trưa này đã có những hoạch định cho buổi chiều. Thêm vào đó là những cuộc hẹn đột xuất. Gọi là đột xuất cho tao nhã chứ có ngày nào thiếu sự mời mọc chào đón đâu. Khách văn Hà Nội đi khắp mấy chục tỉnh thành đến đâu chả có bạn bè đưa đón.

Vậy nên khi bạn về Hà Nội, hiển nhiên phải có màn đáp lễ. Cứ thế đừng nói năm có 365 ngày mà gấp đôi cũng chật kín lịch. Thế nên suốt thời trai trẻ cho đến tận lúc về hưu trừ đận con còn nhỏ còn thì bữa tối của tôi là ở quán nâng lên đặt xuống cùng bạn bè. Vì rảnh, nên anh nào có máu dê dứt khoát sẽ có bạn tình.

Đấy, chính vì sự phân công gia đình vô lý này nên các quý ông, quý anh thừa sức dư dả thời gian để làm cái việc động trời nhưng luôn được ghi nhận là nhỏ bé kia. Ngoại tình thì sao, một chút hương hoa thi vị đời sống chẳng tổn hại gì đến boong ke gia đình cả. Với lập luận thế nên tôi đồ rằng có rất đông đàn ông có tên trong đội quân chinh phục thiện chiến. Có lần một phóng viên chuyên trách mục hôn nhân gia đình phỏng vấn rất nhiều đàn ông về ngoại tình. Kết cục là ông nào cũng đánh bài lảng.

Vì sao đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ? Câu hỏi này chắc chắn đã được rất nhiều chuyên gia trả lời. Ở góc độ đời sống ngoài yếu tố thời gian và những điều kiện khác thì lý do đàn ông ngoại tình tôi cho rằng nó nằm ở sự hời hợt. Sự hời hợt này có thể hiểu nó tương đồng với sự dễ dãi.

Thế nào là hời hợt? Tạm cho là sự nông nổi, cạn nghĩ hay là đơn giản trong suy nghĩ. Về sự nông nổi tôi ngờ rằng câu “đàn ông nông nổi giếng khơi” là các cụ nhà ta chơi chữ nói ngược. Tang đàn ông thì có mà sâu sắc giếng khơi vào mắt. Chuyện này có thể dẫn chứng ở cách tặc lưỡi chấp nhận của đàn ông.

Đàn ông có kiểu tặc lưỡi chết người. Đang nhậu dở thêm một chai nữa biết là say nhưng vẫn tặc lưỡi thì một chai. Sang lĩnh vực ngoại tình, cái tặc lưỡi cũng vậy. Ừ thì léng phéng một chút ngoài luồng chết ai. Thế là tặc. Sự nông nổi hay là hời hợt đơn giản là như vậy.

Nhưng cái chính ở chuyện đàn ông ngoại tình, tôi đồ rằng nó nằm ở dục tính. Sự phân công tạo hóa cho đàn ông ở khả năng và điều kiện chinh phục bạn tình nên sự chủ động luôn nằm ở phía đàn ông.

Có thuật ngữ rất hay là “thả thính”. Những ông những anh những cậu có máu léng phéng luôn có những cách thức thu hút phụ nữ bằng những thế mạnh của họ. Đẹp giai chẳng hạn hoặc là bằng khả năng của họ như năng khiếu nghệ thuật hay thể thao và thông dụng nhất là tài chính.

Khi thính đã thả nếu có sự để ý từ đối tác thì khả năng phụ nữ mắc câu là rất cao. Đàn ông làm những việc này để thỏa mãn nhu cầu của mình. Phần lớn là những đòi hỏi tình dục nằm trong các vỏ nhãn chinh phục, chiếm hữu.

Thế nên khi đàn ông đạt được những gì họ cần ở bạn tình thì coi như cuộc chinh phạt gần như đã ở đỉnh điểm và sẽ dẫn đến chấm dứt. Cũng có ngoại lệ có những cuộc tình ngoài hôn nhân kéo dài nhưng hầu như đó là sự hiếm hoi chỉ có thể có ở những cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Một điều nữa, đàn ông ngại thay đổi nên cuộc ngoại tình dù hương vị đến đâu, say đắm thế nào họ vẫn một mực bấu víu vào gia đình với cuộc hôn nhân của họ. Khôn lõi là bản chất của đàn ông. Họ ngoại tình nhưng không muốn từ bỏ gia đình. Điểm này phụ nữ thường dại dột và thua đứt toan tính của đàn ông.

Ngoại tình chính là một dạng phản bội hôn nhân, đàn ông biết rất rõ điều ấy nhưng họ vẫn bị bản năng và những tính toán lý trí dẫn dắt. Suy cho cùng một cuộc ngoại tình thì chỉ phụ nữ là thiệt thòi. Tạm thế đã nhỉ?

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Ngọt ngào hương vị bánh quê

Nh.V |

Chẳng cần phải đợi đến Tết, giữa những ngày đông đã thấy chợ quê, chợ phố bày bán món bánh xoài, một trong những thức bánh đặc trưng của ngày Tết cổ truyền dân tộc. Và khi được thưởng thức vị ngọt, thơm, bùi, béo của bánh bên cốc nước chè xanh nóng hổi, mùa đông bỗng trở nên ấm áp lạ thường.

Lợi ích từ cái ôm của cha mẹ dành cho con

Lê Hương |

Những cái ôm vỗ về từ cha mẹ sẽ ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của trẻ.

Những sai lầm trong dạy con của các bậc phụ huynh

Ngọc Lê |

Cha mẹ đã nỗ lực rất nhiều để dạy con những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, không phải lúc nào cũng là vật chất. Nhưng đôi khi, những nỗ lực này lại là sai lầm dẫn đến những kết cục không tốt đẹp.

11 quyển sách hay về Phượt đánh thức bản năng yêu, đi và sống hết mình

PV |

11 quyển sách hay về Phượt dẫn dắt những trái tim đam mê phiêu lưu vào những vùng đất mới, để thấy thế gian này rộng lớn và đẹp đẽ biết bao. Đánh thức trong mỗi người bản năng yêu, đi và sống hết mình.