Người dân Vĩnh Ô liều mình đi bè qua sông giữa dòng nước chảy xiết

Phan Vĩnh |

Cầu tràn liên hợp tại Km 20 + 348 tỉnh lộ 571 từ Vĩnh Hà đi Vĩnh Ô (Vĩnh Linh, Quảng Trị) bị lũ cuốn đứt trong đợt mưa lớn vừa qua khiến hàng ngàn người dân ở Vĩnh Ô bị lập.

Theo người dân địa phương, cầu tràn liên hiệp bị lũ cuốn trôi đã hơn 7 ngày nay, người dân bị cô lập, không đi lại được vì nước lũ chảy xiết. Tại khu vực cầu này, người dân đã dùng ruột ô tô kết lại để làm bè qua sông. Hai đầu được buộc hai sợi dây nối đôi bờ. Mỗi lần đi lại phải lần theo dây mà qua, rất nguy hiểm. Bè được vận hành bởi các thanh niên trong xã.

 
 Lũ cuốn đứt cầu tràn liên hợp qua xã Vĩnh Ô
 
 Liều mình qua sông
 

 “Việc đi lại thực sự cần kíp mới đi trên chiếc bè này vì nước chảy rất xiết, rất nguy hiểm đến tính mạng”, một người dân chia sẻ.

 
 Nước lũ làm đổ cột điện
 
 Gây mất điện đã nhiều ngay

Cùng với việc cầu tràn bị cuốn trôi, lũ cũng làm đổ cột điện kéo về xã khiến người dân không có điện sinh hoạt, cuộc sống cực kỳ khó khăn.

TAGS

Mố cầu trôi, người dân bắc thang để đi lại

Hồ Văn |

Cầu Bản Vây ở bản Vây 1, Tân Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) bị nước lũ cuốn trôi phần mố cầu trong đợt mưa dài ngày vừa qua.

Không gian lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên

Thanh Hải |

Công trình Nhà lưu niệm nhà thơ Chế Lan Viên được khởi công xây dựng vào đầu tháng 3/2019 do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư. Công trình có thiết kế mô phỏng theo lối kiến trúc nhà rường truyền thống, mái lợp ngói ba gian, gồm: gian thờ và nghi thức; gian trưng bày tác phẩm, hiện vật của nhà thơ Chế Lan Viên và gian trưng bày các tác phẩm nghiên cứu, phê bình viết về nhà thơ. Phía trước nhà lưu niệm có tiền đình và các hạng mục phụ trợ khác như sân vườn, cây xanh… Tổng mức đầu tư công trình 3,6 tỉ đồng, trong đó 30% ngân sách tỉnh, 20% ngân sách huyện Cam Lộ, còn lại 50% từ nguồn vận động xã hội hóa.

Các hãng bay vận chuyển miễn phí hàng hoá cứu trợ tới miền Trung

Việt Hùng |

Các hãng bay sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Thủ tướng quyết định xuất cấp 4.000 tấn gạo hỗ trợ nhân dân miền Trung

PV |

4.000 tấn gạo được xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho bốn tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.