Bộ Y tế yêu cầu ngừng tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi

Thanh Mai |

Tiếp tục triển khai tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên, không tiêm cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký văn bản yêu cầu khẩn tạm dừng hoặc đình chỉ các hoạt động tiêm chủng nếu vi phạm quy định chuyên môn, như tiêm vắc xin COVID-19 cho người dưới 18 tuổi và kết hợp vắc xin không theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, thời gian gần đây có một số cơ sở tiêm chủng tiêm vắc xin COVID-19 cho người dưới 18 tuổi hoặc tiêm kết hợp 2 mũi vắc xin khác nhau không đúng với hướng dẫn của Bộ Y tế. Vì vậy Bộ y tế yêu cầu tiếp tục triển khai tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên, không tiêm cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế. Trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau. 

 

Bộ Y tế cho biết hiện cho phép tiêm kết hợp vắc xin Moderna và Pfizer, AstraZeneca và Pfizer, ngoài ra chưa có hình thức kết hợp khác, cơ sở tiêm chủng thực hiện theo hướng dẫn này, nếu có cách kết hợp khác Bộ Y tế sẽ hướng dẫn sau.

Các tỉnh thành tạm dừng hoặc điều chỉnh hoạt động tiêm chủng vi phạm quy định chuyên môn, đồng thời thông báo nếu xảy ra sai sót Bộ Y tế sẽ xử lý theo quy định.

Cho đến nay Bộ Y tế mới triển khai tiêm chủng cho người từ 18 tuổi trở lên, đến chiều 16-9 đã tiêm được 32,3 triệu mũi tiêm.Tuy nhiên 1 số địa phương đã tiêm cho cả trẻ dưới 18 tuổi trước khi Bộ Y tế có hướng dẫn, đây là vi phạm quy định chuyên môn. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Lào sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho người dưới 18 tuổi trong năm 2022

Tổng hợp |

Lào sẽ tập trung cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho nhóm đối tượng từ 12-17 tuổi trong năm 2022, sau khi đạt được tỷ lệ tiêm chủng đáng kể trong nhóm dân số trưởng thành.

Thái Lan chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới

PV |

Thái Lan đang chuẩn bị cho giai đoạn hai mở cửa lại đất nước và mở cửa trường học trong thời gian tới.

Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Thanh Vân - Biên Cương |

Ngày 14/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về tình hình triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Tại điểm cầu Quảng Trị có đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid - 19

Mai Trang - Quốc Nhật |

Ngày 14/9, Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid - 19 tỉnh Quảng Trị tổ chức họp triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid -19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.