Cảnh báo đồ chơi độc hại trước cổng trường học

Trần Tuyền |

Công an xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, mới đây, qua thông tin phản ánh của người dân, đơn vị phát hiện một số học sinh Trường Tiểu học và THCS Gio Hải cơ sở 1 mua những gói đồ chơi lạ có hình lựu đạn, bên trong chứa hóa chất chưa xác định. Khi học sinh giẫm đạp, ném các túi đồ chơi này làm chúng phát nổ, hóa chất trong túi bắn ra gây mùi thối, khó chịu.

Sau khi nắm được thông tin, Công an xã Gio Hải đã tiến hành xác minh, kiểm tra các quán tạp hoá trên địa bàn và phát hiện tại một số quán tạp hóa gần trường học có bán loại đồ chơi trên. Qua kiểm tra, bước đầu xác định những gói đồ chơi lạ mà các em học sinh mua được gọi là "bom thối". Thành phần hoá chất trong các gói đồ chơi này có chứa Sodium bicarbonate (NaHCO3) và Acid Citric (C6H8O7).

Một chủ quán tạp hóa tự nguyện giao nộp đồ chơi “bom thối” cho Công an xã Gio Hải - Ảnh: CAX
Một chủ quán tạp hóa tự nguyện giao nộp đồ chơi “bom thối” cho Công an xã Gio Hải - Ảnh: CAX

Những chất này khi bắn vào người có thể gây kích ứng da và niêm mạc mắt. Ngoài ra, mùi hôi thối phát ra từ loại đồ chơi này cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em. Với giá bán chỉ 1.000 đồng/gói nên các em học sinh có thể dễ dàng mua được và sử dụng mà không biết được hậu quả sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trưởng Công an xã Gio Hải, Trung tá Lê Thanh Quảng cho biết, sau khi được tuyên truyền, giải thích, một số chủ quán đã tự nguyện giao nộp, đồng thời cam kết sẽ không bán những loại đồ chơi trên. Công an xã cũng đã tham mưu với lãnh đạo UBND xã có biện pháp phòng ngừa, xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn bán loại sản phẩm tương tự.

Đồng thời, yêu cầu các trường học trên địa bàn khẩn trương thông báo cho học sinh và phụ huynh không mua, sử dụng đồ chơi "bom thối” nghi ngờ có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Đối với các quán có bán loại đồ chơi trên chưa bị kiểm tra, Công an xã đề nghị các chủ quán tự nguyện giao nộp.

“Thời gian tới, lực lượng công an xã sẽ tăng cường kiểm tra, phát hiện, thu giữ và tiêu hủy đồ chơi “bom thối”, nhất là ở khu vực gần các trường học. Đồng thời sẽ xử lý theo quy định đối với các cá nhân có hành vi buôn bán loại đồ chơi độc hại”, Trung tá Lê Thanh Quảng cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

“Bình Minh” của phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật

Tây Long |

Không may trở thành nạn nhân của bạo lực giới, phần lớn phụ nữ, trẻ em gái khuyết tật như bị đẩy tới bờ vực thẳm. Trong bóng đêm chứa đầy nỗi hoang mang, tuyệt vọng, sự ra đời của ngôi nhà tạm lánh mang tên “Bình Minh” được ví là một tia nắng ấm áp chiếu soi vào cuộc đời những người vốn đã chịu nhiều thiệt thòi.

Hiểm họa từ loạt video độc hại dành cho trẻ em

Minh Đức |

Thời gian qua, có nhiều phản ánh từ người dân và phụ huynh trên địa bàn tỉnh về tình trạng con, em mình thường xuyên xem, chơi một số đồ chơi liên quan đến chuỗi video mang tên “Skibidi Toilet” trên Youtube. Mặc dù được gắn nhãn “Made for kids”- dành cho trẻ em, nhưng những video này chứa nội dung bạo lực, hình ảnh kinh dị và đã gây nhiều nguy hại đến tâm sinh lý, sức khỏe cũng như cuộc sống hằng ngày của các em.

Học sinh lăng mạ cô giáo: "Chúng ta đang bắt đầu thời kỳ sùng bái trẻ em, nếu không kịp điều chỉnh sẽ phải trả giá"

Hiểu Đan |

Thầy cô giáo và nhà trường đang ở vị trí rất thấp và dễ dàng bị tấn công, bị bắt phải trả giá nếu xảy ra vấn đề.

Dấu thời gian ở làng nghề làm đồ chơi Trung Thu truyền thống

PV |

Cho dù thời gian biến đổi, đồ chơi ngoại nhập đầy thị trường, những người thợ làng Ông Hảo (Hưng Yên) vẫn cần mẫn với nghề thủ công làm mặt nạ giấy bồi, đầu sư tử, trống ếch... cho Tết Trung Thu.

Cháy cửa hàng đồ chơi ở Đông Hà

Vân Phong |

12 giờ trưa ngày 15/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã cơ bản dập tắt được đám cháy ở một ngôi nhà tại số 3 đường Hùng Vương, TP. Đông Hà.