Quảng Trị điều trị thành công co quắp mi mắt và co giật nửa mặt vô căn

Bội Nhiên |

Bệnh viện Mắt Quảng Trị áp dụng kỹ thuật tiêm Botulinum A điều trị co quắp mi và co giật nửa mặt vô căn an toàn và hiệu quả.

Ngày 14.10, Bệnh viện Mắt Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa áp dụng kỹ thuật tiêm Botulinum A điều trị co quắp mi và co giật nửa mặt vô căn an toàn và hiệu quả cho 1 bệnh nhân.

Trước đó, bà H.Th.U. (71 tuổi, trú phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) gặp triệu chứng tự nhắm không chủ ý hoặc một nửa mắt bị co giật. Tháng 6.2021, bà U. đã đi thăm khám nhiều nơi nhưng vẫn không xác định căn nguyên và điều trị khỏi.

Thầy thuốc của Bệnh viện Mắt Quảng Trị chuẩn bị thực hiện kỹ thuật mới trong điều trị bệnh lý mắt. Ảnh: NVCC
Thầy thuốc của Bệnh viện Mắt Quảng Trị chuẩn bị thực hiện kỹ thuật mới trong điều trị bệnh lý mắt. Ảnh: NVCC

Bà U. được thầy thuốc của Bệnh viện Mắt Quảng Trị khám bệnh, tiến hành các xét nghiệm cần thiết và kết luận bệnh nhân bị bệnh co quắp mi mắt vô căn.

Để điều trị cho bà U., kíp thầy thuốc của Bệnh viện Mắt Quảng Trị đã thực hiện tiêm Botulinum A. Đến nay, mắt trái của bà U. đã không còn co giật cơ mi mắt, thường hay chớp mắt và cũng không còn co giật nửa mặt.

Theo bà Bùi Thị Vân Anh-Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Quảng Trị, trước năm 2021, chưa có bệnh viện nào ở tỉnh Quảng Trị thực hiện tiêm Botulinum A để điều trị co quắp mi mắt và co giật nửa mặt vô căn nên người dân trong tỉnh mắc các bệnh này gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận kỹ thuật tiêm Botulinum A. Do đó, việc đã triển khai phương pháp tiêm Botulinum A điều trị các trường hợp co quắp mi mắt và co giật nửa mặt vô căn một cách an toàn và hiệu quả của Bệnh viện Mắt Quảng Trị có ý nghĩa giúp người bệnh giảm mức độ co quắp mi và co giật nửa mặt mà không gặp biến chứng, không phải chuyển lên bệnh viện tuyến Trung ương.

TAGS

Quảng Trị: Một người cách ly tại nhà được phát hiện mắc COVID-19

Tây Long |

Ngày 13/10/2021, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, vừa phát hiện 1 người cách ly tại nhà mắc COVID-19.

Bé gái 11 tuổi sinh con ở Quảng Trị là do “khai nhầm năm sinh”

Hưng Thơ |

Trước thông tin bé gái 11 tuổi sinh con, lãnh đạo xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết tuổi thật của sản phụ lớn hơn. Nguyên nhân là quá trình đi làm giấy tờ bị nhầm năm sinh.

Quảng Trị: Công bố quyết định bổ nhiệm 2 phó giám đốc sở

Tú Linh |

Sáng nay 12/10/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã trao các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm ông Phan Hữu Huyện, Trưởng Phòng Giáo dục tiểu học và Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo, giữ chức Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bổ nhiệm ông Hồ Văn Hoan, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giữ chức Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; thời gian bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày quyết định có hiệu lực thi hành.

Công điện của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị về triển khai ứng phó với bão số 8 và mưa lũ

PV |

Ngày 12/10/2021, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị có công điện số 06/CĐ - BCH gửi  Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị; Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh; Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác Công trình Thủy lợi; Công ty Thủy điện Quảng Trị về triển khai ứng phó với bão 8 và mưa lũ.