Trẻ mắc Covid-19 bao lâu sẽ tái nhiễm?

Minh Khang |

Đây là kết quả được một nhóm chuyên gia tại Đại học UTHealth, Mỹ công bố ngày 18/3 trên tạp chí Pediatrics.

Từ tháng 10/2020, nhóm nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra dữ liệu của 218 trẻ em khắp bang Texas, Mỹ, trong độ tuổi 5-19, nhằm đánh giá tình trạng kháng thể Covid-19 sau thời gian nhiễm bệnh ở trẻ em và so sánh nó với người lớn có tình trạng tương tự.

Nhóm nghiên cứu đã lấy mẫu máu của các tình nguyện viên tại 3 thời điểm: trước khi tiêm vaccine Covid-19, khi làn sóng Delta bùng phát và khi phát hiện ra biến chủng Omicron.Kết quả cho thấy 96% trẻ tiếp tục có kháng thể sau 7 tháng khỏi Covid-19. Ở lần đo thứ 3, nghĩa là sau hai làn sóng Covid-19 lây nhiễm mạnh nhất, 58% trẻ vẫn chưa mắc Covid-19.

Trẻ mắc Covid-19 sẽ có kháng thể tự nhiên kéo dài ít nhất 7 tháng. Ảnh minh họa
Trẻ mắc Covid-19 sẽ có kháng thể tự nhiên kéo dài ít nhất 7 tháng. Ảnh minh họa

Từ những kết quả nghiên cứu cho thấy kháng thể từ lần mắc Covid-19 trước đó có khả năng bảo vệ cho trẻ khỏi nguy cơ lây nhiễm virus ít nhất nửa năm. Song, nhóm tác giả chưa thể kết luận về ngưỡng bảo vệ tuyệt đối. Không phải 100% trẻ từng mắc Covid-19 sẽ không tái nhiễm trong khoảng thời gian này.

Ngoài ra, không phải tất cả đều được bảo vệ như nhau vì kháng thể của từng người không giống nhau.

Đồng thời, nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng quan niệm trẻ đã mắc Covid-19 sẽ được bảo vệ nên không cần tiêm vaccine là sai lầm. Do đó, ngay sau khi có cơ hội, cha mẹ nên cho trẻ tiêm vaccine Covid-19 để tăng cường khả năng bảo vệ, tương tự ở người lớn.

Theo TS Sarah Messiah, Trường Y tế Công cộng cơ sở Dallas, Đại học UTHealth cho biết: “Những phát hiện này rất quan trọng vì thông tin chúng tôi thu thập từ trẻ mắc Covid-19 không khác nhau về tình trạng có triệu chứng bệnh hay không, mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng thế nào hay béo phì, khỏe mạnh, giới tính. Nhìn chung, dân số thế giới cũng vậy”.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Để chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em đạt mục tiêu

Hoài Nam |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, giai đoạn 2022 - 2030. Theo đó, kế hoạch hướng tới mục tiêu tổng quát là kiểm soát, giảm thiểu tình trạng tai nạn đuối nước trẻ em nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe của trẻ, hạnh phúc của gia đình và xã hội.

Cảnh báo nguy cơ thủng dạ dày ở trẻ em liên quan việc sử dụng thuốc khi mắc Covid-19

Thanh Mai |

Sau khi mổ, cả 3 bệnh nhi trên tiếp tục điều trị thủng dạ dày, song song với điều trị Covid-19. Hiện tại, các bệnh nhi đều ổn định, tiến triển tốt.

Điểm tựa từ mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Đức Việt |

Từ mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” xây dựng điểm ở thôn Thủy Tú, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vào tháng 10/2020, đến nay toàn tỉnh có 18 mô hình, trong đó Hội LHPN tỉnh hỗ trợ xây dựng 4 mô hình. Theo ghi nhận bước đầu, các mô hình đã huy động sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Vĩnh Linh: Trên 120 triệu đồng trợ giúp trẻ em, phụ nữ đặc biệt khó khăn

Nguyên Đồng |

Nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 4/3, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và trao hỗ trợ trẻ em, phụ nữ nghèo trên địa bàn.