Lào là quốc gia ASEAN duy nhất chưa có ca tử vong do Covid-19

Tổng hợp |

Tính đến tuần trước, khu vực ASEAN còn Lào và Campuchia là hai quốc gia chưa ghi nhận ca tử vong do dịch Covid-19, mặc dù cách thức phòng dịch ở mỗi nước không giống nhau. 

Tuy nhiên đợt bùng phát đáng lo ngại ở Campuchia, và ca tử vong của người đàn ông 50 tuổi ở Phnom Penh đánh dấu trường hợp đầu tiên ở nước này chết do Covid-19.

Đến nay, chỉ còn Lào là quốc gia chưa có ca tử vong do virus corona, đồng thời là nước ghi nhận số ca nhiễm ít nhất, với 49 trường hợp dương tính, trong đó 45 người đã được chữa khỏi.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Campuchia khiến nước này ghi nhận ca tử vong đầu tiên do virus.
Dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở Campuchia khiến nước này ghi nhận ca tử vong đầu tiên do virus.

Cách phòng chống dịch bệnh của Lào cũng đã được ghi nhận là hiệu quả, đại diện WHO hồi tháng 6 và tháng 10 năm ngoái đánh giá cao khả năng lường trước vấn đề và sớm đưa ra các biện pháp phản ứng mạnh mẽ của chính phủ Lào.

Lào hiện đang tiến hành tiêm chủng rộng rãi vaccine ngừa Covid-19 trên cả nước. Tính đến nay đã có hơn 40 nghìn người được tiêm số vaccine viện trợ từ Sinopharm, Lào cũng vừa nhận thêm 132 nghìn liều Astra Zeneca từ COVAX để đạt được mục tiêu tiêm cho 20% dân số vào năm nay.

Lào hiện vẫn đóng cửa biên giới và không cho tiến hành các chuyến bay thuê bao từ nước ngoài, trong khi người nhập cảnh phải cách ly y tê 14 ngày khi đến Lào.

(Nguồn: tapchilaoviet)

TAGS

Đồng kíp của Lào rớt giá do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19

PV |

Khủng hoảng Covid-19 làm cho giá trị của đồng kíp (Lào) giảm so với đồng USD và đồng baht (Thái Lan) – gây tác động trực tiếp tới người tiêu dùng, đặt biệt tác động lên giá thành sản phẩm của các nhà sản xuất và kinh doanh trong nước.

Chuyên gia đánh giá về khả năng Việt Nam đạt miễn dịch cộng đồng với COVID-19

Thanh Mai |

Việc lây nhiễm tự nhiên có thể giúp thu được kháng thể nhưng cũng có nhiều rủi ro cho các ca bệnh nặng.

Đà Nẵng tiếp nhận 100 liều vaccine phòng chống dịch COVID-19

PV |

Dự kiến những liều vaccine này sẽ được tiêm cho các y, bác sỹ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, những người nơi tuyến đầu đang thực hiện công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

1/3 điểm du lịch trên toàn cầu vẫn đóng cửa do lo ngại dịch COVID-19

Lê Văn Khoa |

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) ngày 8/3 cho biết gần 1/3 số điểm đến du lịch trên toàn thế giới đang hoàn toàn đóng cửa đối với khách du lịch quốc tế do lo ngại dịch COVID-19.