Toyota Việt Nam triệu hồi xe Lexus NX350 do lỗi điều khiển phanh

Văn Xuyên |

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản cung cấp, tại Việt Nam có tổng cộng 24 xe Lexus NX350 bị ảnh hưởng có mã kiểu loại là TAZA25L-AWZLTW, sản xuất trong giai đoạn 29/11/2021 đến 29/06/2022.


Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển phanh trên dòng xe Lexus NX350 do Toyota Việt Nam nhập khẩu về phân phối.

Chương trình dự kiến sẽ được Toyota Việt Nam ủy quyền cho Lexus Việt Nam thực hiện từ ngày 17/10/2022 tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc.

Dòng xe Lexus NX350.
Dòng xe Lexus NX350.

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, tại Việt Nam có tổng cộng 24 xe Lexus NX350 bị ảnh hưởng có mã kiểu loại là TAZA25L-AWZLTW, sản xuất trong giai đoạn 29/11/2021 đến 29/06/2022.

Theo TMC, bộ điều khiển phanh nằm trong bộ chấp hành phanh, có chức năng điều khiển bộ chấp hành phanh trong khi xe đang chạy hoặc kích hoạt phanh đỗ điện tử. Với những xe bị ảnh hưởng, bộ điều khiển có thể phát hiện không chính xác sự quá dòng của bộ chấp hành phanh đỗ điện tử và chuyển sang chế độ dự phòng.

Lúc đó, đèn cảnh báo hư hỏng sẽ sáng, thông báo "Parking Brake Malfuncion, Visit Your Dealer" sẽ hiển thị trên màn hình đa thông tin, đồng thời, hệ thống sẽ ngăn không cho phanh đỗ điện tử chuyển trạng thái gài, không gài.

Trường hợp phanh đỗ điện tử không thể chuyển sang trạng thái gài, lái xe bỏ qua đèn cảnh báo cũng như thông báo trên màn hình đa thông tin, đồng thời xe đỗ ở trên dốc mà không về số P, xe có thể tự di chuyển, tăng nguy cơ va chạm.

Theo nội dung của chương trình, Lexus Việt Nam áp dụng phiên bản phần mềm mới nhằm cải thiện chức năng điều khiển phanh. Các đại lý sẽ kiểm tra phiên bản phần mềm điều khiển phanh và cập nhật phần mềm miễn phí nếu phiên bản phần mềm trên xe khách hàng là phiên bản cũ. Thời gian cập nhật dự kiến khoảng 0,9 giờ/xe.

Với những xe Lexus nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của TMC, khi có yêu cầu từ chủ xe, Lexus Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin.

Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus được TMV ủy quyền sẽ tiến hành kiểm tra và cập nhật miễn phí cho khách hàng.

 (Nguồn: TTXVN)

Bám đuôi xe tải để né trả phí qua trạm BOT, ô tô bị hư hỏng nặng

Bùi Nghĩa |

Ngày 6/10, ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, một vụ va chạm giữa ô tô con và xe tải vừa xảy ra khi lưu thông qua trạm thu phí của đơn vị này.

Bị mất cắp xe mô tô khi thi công Dự án Vincom Quảng Trị

Lê Minh |

Ngày 3/10, Báo Quảng Trị nhận được phản ánh của một công nhân đang thi công tại dự án Khu đô thị thương mại - dịch vụ Nam Đông Hà (Dự án Vincom Quảng Trị) về việc các nhà thầu không có phương án bảo vệ phương tiện đi lại của công nhân đang làm việc tại đây dẫn đến mất cắp.

Dùng xe mô tô không biển số để vận chuyển pháo lậu

Bích Liên |

Ngày 29/9, thông tin từ Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ đối tượng có hành vi vận chuyển pháo trái phép.

Quy định mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với môtô xe máy

Thùy Dương |

Theo Bộ Tài chính, về cơ sở pháp lý, việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với chủ xe môtô, xe máy được căn cứ theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Giao thông đường bộ.