14 người gồm bác sĩ, bệnh nhân, người nhà tại BV Bệnh Nhiệt đới TW mắc COVID-19

Thùy Linh |

Về kết quả xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện với hơn 307 mẫu đã có kết quả, đã có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, 4 người nhà mắc COVID-19.

 

Kết quả 300 mẫu xét nghiệm có 14 mẫu dương tính

Chiều 5.5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về công tác chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của đại diện bệnh viện, hiện với hơn 307 mẫu đã có kết quả, đã có 14 trường hợp ghi nhận dương tính, trong đó có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị bệnh khác trong viện đã bị lây nhiễm COVID-19, 4 người nhà mắc COVID-19.

Xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế
Xét nghiệm COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế

Đối với số còn lại 400 mẫu, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới cho biết sẽ có kết quả trong khoảng 2 tiếng nữa, tức là có kết quả xét nghiệm trong chiều nay (5.5).

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đề nghị lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện, để các lực lượng của thành phố tiến hành truy vết.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, cho biết dù lãnh đạo Bệnh viện có nêu về việc lây nhiễm trong viện, tuy nhiên, đề nghị Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục điều tra dịch tễ.

Ổ dịch xảy ra ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội, đề nghị Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo thực hiện các biện pháp, thiết lập các chốt kiểm soát, để nội bất xuất, ngoại bất nhập, trừ bệnh nhân bị COVID-19 nặng. Đề nghị thành phố Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiếp tế cho bệnh viện.

“Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có thuận lợi hơn Bệnh viện Bạch Mai trước đây, trước đây Bệnh viện Bạch Mai cần bố trí Khách sạn Mường Thanh để bố trí chỗ ăn nghỉ cho nhân viên y tế. Trong lúc bình thường, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vẫn thu dung, do điều kiện hiện nay, đề nghị thành phố thiết lập cơ sở để thu dung bệnh nhân mắc COVID-19 của thành phố Hà Nội.

“Trong chiều nay, tôi sẽ có văn bản đề nghị các tỉnh thu dung bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn, trừ bệnh nhân nặng mới chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương”-ông Tuyên cho hay.

Tạm coi toàn bộ nhân viên, người nhà bệnh nhân là F1

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị bệnh viện áp dụng biện pháp cách ly với bệnh viện từ ngày 5.5 đến 19.5, trong thời gian này không tiếp nhận bệnh nhân khác vào điều trị. Bệnh nhân phải coi nhân viên, người nhà trong bệnh viện tạm coi là F1, phải thực hiện cách ly tuyệt đối tại bệnh viện, lấy xét nghiệm sàng lọc.

“Trước mắt, phải coi 827 người trong viện cả nhân viên y tế và trong bệnh viện là F1, cứ 7 ngày lấy xét nghiệm sàng lọc một lần, thực hiện xét nghiệm 3 lần”- ông Tuyên nói.

Ông Tuyên yêu cầu Giám đốc bệnh viện phải thường xuyên báo cáo tình hình với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, UBND huyện Đông Anh, nơi bệnh viện đóng trên địa bàn. “Có vấn đề gì phải báo cáo ngay UBND thành phố Hà Nội và Bộ Y tế để tập trung xử lý"- Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Đà Nẵng xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương chợ Phước Mỹ

Võ Văn Dũng |

Ngày 5/5, ngành y tế thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho tất cả tiểu thương chợ Phước Mỹ (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).

Champasak xem xét chuyển đổi nhà tù thành bệnh viện dã chiến

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Champasak xem xét trưng dụng một nhà tù để thiết lập bệnh viện dã chiến trong trường hợp số bệnh nhân mắc Covid-19 gia tăng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Xem xét xử lý hình sự các trường hợp nhập cảnh trái phép

Anh Nhàn - Thanh Chân |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu xem xét xử lý hình sự các trường hợp nhập cảnh trái phép, cố tình không khai báo dẫn đến nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Xét xử nam tiếp viên làm lây lan COVID-19

Thanh Mai |

Dương Tấn Hậu bị truy tố với khung phạt tiền từ 50 triệu đến 200 triệu đồng hoặc phạt tù 1-5 năm