195 học sinh tham gia Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị

Trúc Phương |

Ngày 20/5, tại TP. Đông Hà, Ban Chỉ đạo Cuộc thi “Tin học trẻ” tổ chức Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXV, năm 2023.

Năm nay, Cuộc thi “Tin học trẻ” cấp tỉnh có 195 học sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thi kỹ năng lập trình khối tiểu học có 58 em; khối THCS có 57 em và khối THPT có 51 em. Bên cạnh đó, còn có 19 phần mềm sáng tạo chất lượng đã được gửi về tham dự cuộc thi.

Khác với mọi năm, Cuộc thi “Tin học trẻ” năm 2023 đã có nhiều đổi mới về phương thức thi theo hình thức trực tuyến trên hệ thống Tinhoctre.vn, qua đó đã giúp các em tiếp cận sớm với hệ thống thi trực tuyến Hội thi “Tin học trẻ” toàn quốc, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tiếp cận công nghệ 4.0 trong quá trình học tập.

Thí sinh làm bài thi với tinh thần nghiêm túc - Ảnh: T.P
Thí sinh làm bài thi với tinh thần nghiêm túc - Ảnh: T.P
Các thí sinh tại các bảng thi đấu chỉ trải qua phần thi thực hành sử dụng ngôn ngữ Scratch 3.0, Python, Thony; ngôn ngữ lập trình Pascal, C/C++ để giải quyết các bài toán cơ bản.

Đối với phần thi Phần mềm sáng tạo, các thí sinh sẽ thuyết trình trực tiếp về sản phẩm của mình trước ban giám khảo.

Theo đánh giá, các thí sinh tham gia cuộc thi lần này đã thể hiện được quyết tâm cao, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, chất lượng các bài thi tốt, chất lượng các phần mềm sáng tạo khá cao, có tính ứng dụng trong thực tiễn.

Trao giải Nhất cho 3 thí sinh xuất sắc nhất tại cuộc thi - Ảnh: T.P
Trao giải Nhất cho 3 thí sinh xuất sắc nhất tại cuộc thi - Ảnh: T.P
Thông qua cuộc thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn và bồi dưỡng cho các thí sinh thuộc đội tuyển Tin học trẻ cấp tỉnh để tham dự Cuộc thi Tin học trẻ Khu vực lần thứ 29 được tổ chức tại tỉnh Bình Định vào ngày 2/7/2023.

Trải qua 25 năm tổ chức, Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị đã góp phần tạo nên phong trào học tập công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh. Quy mô, số lượng, trình độ và chất lượng của các thí sinh từng bước được nâng lên.

Nội dung và hình thức qua những lần tổ chức đều có sự thay đổi để phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ thông tin và nhu cầu học tập, nghiên cứu của các em học sinh.

Ban tổ chức Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tại cuộc thi - Ảnh:T.P
Ban tổ chức Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tại cuộc thi - Ảnh:T.P
Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích và điều kiện thuận lợi để các em học sinh có cơ hội được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo của thanh thiếu nhi, góp phần ứng dụng tin học một cách có hiệu quả.

Đồng thời là kênh để đánh giá kết quả phong trào học tập, ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi; qua đó phát hiện bồi dưỡng tài năng trẻ, khuyến khích, cổ vũ các em tích cực học tập, ứng dụng tin học vào đời sống, xã hội, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 8 giải Nhì, 11 giải Ba và 18 giải Khuyến khích; trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị TP. Đông Hà, huyện Hải Lăng và huyện Triệu Phong. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại cuộc thi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Xử phạt trường để xảy ra sự cố dẫn đến 20.000 học sinh thi lại

PV |

Trường liên cấp Phan Chu Trinh (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã bị xử phạt hành chính do tổ chức thi “nhầm lịch” dẫn đến làm lộ đề kiểm tra học kỳ II môn Toán của 20.000 học sinh khối lớp 9.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022-2023

Tú Linh |

Ngày 19/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia (HSGQG) THPT năm học 2022-2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự lễ.

Tư vấn, hướng nghiệp sớm để học sinh không chọn nhầm nghề

Mai Lâm |

Cùng với học sinh cả nước, học sinh Quảng Trị chuẩn bị bước vào mùa tuyển sinh đại học. Ở giai đoạn nước rút này, các em rất cần được tư vấn, định hướng để nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp cũng như có được những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong việc lựa chọn ngành học, trường học phù hợp năng lực, sở thích của bản thân, điều kiện gia đình và nhu cầu xã hội.

Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXIV, năm 2022

Trúc Phương |

Ngày 10/6, TP. Đông Hà diễn ra Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị lần thứ XXIV, năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tham dự.