267 doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Anh Quân |

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Trị cho biết, đơn vị đã thu hồi 267 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với 267 doanh nghiệp do ngừng sản xuất, kinh doanh 1 năm mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế, bị cưỡng chế nợ từ cơ quan thuế.

Bên cạnh đó, đơn vị đang phối hợp với ngành thuế để rà soát, xử lý vi phạm các quy định về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật đối với 1.218 doanh nghiệp do có những vi phạm như: Bỏ địa chỉ kinh doanh 12 tháng, hoàn tất đóng mã số thuế tại cơ quan thuế nhưng chưa làm thủ tục giải thể tại cơ quan chức năng… 

Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 4.508 doanh nghiệp với tổng số lao động đăng ký là 49.474 người, trong đó có 4.193 doanh nghiệp đang hoạt động, số còn lại ngừng hoạt động.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Thu hồi một phần đất của Công ty Cao su Quảng Trị phục vụ xây dựng nông thôn mới

Thu Hạ |

Ngày 14/10/2021, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định thu hồi một phần đất đã cho Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị (Công ty Cao su Quảng Trị) thuê tại xã Linh Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) để phục vụ xây dựng nông thôn mới.

Kiên quyết thu hồi đất dự án không thực hiện theo cam kết

Trần Anh Minh |

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều chính sách thu hút đầu tư, trong đó có chính sách ưu tiên cấp đất cho các doanh nghiệp, dự án đầu tư trên địa bàn.

Quy định về mức tồn dư ethylene oxide ở các nước là khác nhau

Thanh Mai |

Trước đó, Tổng giám đốc Acecook Việt Nam khẳng định không sử dụng ethylene oxide trong sản xuất.

Thêm mì Thiên Hương nghi chứa chất gây ung thư bị Na Uy thu hồi

Hải My |

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, một sản phẩm mì khô vị bò gà của Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương bị thu hồi tại thị trường Na Uy, do chứa chất ethylene oxide.