3.328 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly phòng dịch

Tài Tuyến |

Trong 2 ngày 18, 19/4/2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID- 19 các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế tổ chức trao giấy chứng nhận cho 1.372 công dân đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định của Bộ Y tế tại các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đại diện Phòng Y tế huyện Hải Lăng trao giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành thời gian cách ly-Ảnh: Tài Tuyến​
Đại diện Phòng Y tế huyện Hải Lăng trao giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành thời gian cách ly-Ảnh: Tài Tuyến​

Tất cả 1.372 công dân này hầu hết là công dân Việt Nam đang học tập, sinh sống, lao động tại Lào và Thái Lan trở về nước qua Cửa khẩu quốc tế Lao BảoCửa khẩu quốc tế La Lay. Trong thời gian thực hiện cách ly tập trung từ ngày 27/3 - 18/4/2020, được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID- 19 tỉnh, trực tiếp là các lực lượng tham gia phối hợp làm nhiệm vụ, các công dân đã được kiểm tra y tế, đảm bảo nơi ăn, ở, sinh hoạt chu đáo trong điều kiện tốt nhất.

Qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm 1.372 công dân đều âm tính với COVID- 19 và bảo đảm sức khỏe tốt trước khi trở về địa phương. Như vậy, tính đến ngày 19/4/2020, toàn tỉnh đã có 3.328/4.182 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung, được trở về địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị sẽ mở rộng đối tượng được hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Tiến Nhất |

Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tại cuộc họp với các ngành chức năng về triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID- 19 trong tình hình mới vào ngày 16/4.

Vì sao các ca COVID-19 nặng đều được điều trị thành công?

PV |

Đến giờ phút này, tất cả các bệnh nhân COVID-19 nặng tại Việt Nam đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công.

Tuyển sinh đại học: Chuẩn bị nhiều phương án để đảm bảo chất lượng

Việt Hà |

Nhiều trường đại học đã chuẩn bị các hình thức tuyển sinh khác nhau nhằm ứng phó trong trường hợp không thể sử dụng điểm thi Trung học Phổ thông quốc gia để xét tuyển.

Các nhóm đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện trong 3 tháng do COVID- 19

BBT |

Ngày 16/4/2020, Bộ Công thương đã có Công văn 2698/BCT-ĐTĐL gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID- 19.