5 F1 của cặp vợ chồng ở Hà Tĩnh mắc COVID-19

Trần Tuấn |

Ngày 6.6, Sở Y tế Hà Tĩnh cho hay, vừa phát hiện thêm 3 trường hợp là F1 của hai bệnh nhân (8425 và 8427) là cặp vợ chồng ở Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) mắc COVID-19 (Bộ Y tế chưa công bố).

Các ca bệnh gồm: N.B.Đ (59 tuổi) và vợ là N.T.T (53 tuổi) ở thân Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và D.T.P.T (24 tuổi), ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh.

Trước đó, 3 bệnh nhân trên từng có tiếp xúc với 2 ca bệnh (8425 và 8427) được công bố vào sáng ngày 5.6. Trong đó, N.B.Đ cùng vợ là N.T.T tiếp xúc ngày 2.6, còn D.T.P.T tiếp xúc ngày 30.5.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, cặp vợ chồng bệnh nhân ở xã Thạch Trung tiếp xúc với rất nhiều người trước khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Tính đến chiều qua đã có hơn 150 F1 của 2 bệnh nhân này. Vì vậy, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao.

Lực lượng chức năng phong tỏa ở thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh vào sáng nay khi phát hiện 2 ca mắc COVID-19 là vợ chồng. Ảnh: Hữu Đồng.
Lực lượng chức năng phong tỏa ở thôn Trung Tiến, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh vào sáng nay khi phát hiện 2 ca mắc COVID-19 là vợ chồng. Ảnh: Hữu Đồng.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 5 F1 của 2 ca bệnh là vợ chồng ở xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh mắc COVID-19. Trước đó, vào tối qua, 2 ca F1 mắc bệnh là mẹ 97 tuổi và con trai 58 tuổi, cùng trú phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Hà Tĩnh chỉ đạo dừng các lễ hội, sự kiện tập trung đông người

Trần Tuấn |

Để phòng dịch COVID-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra công điện khẩn yêu cầu kể từ 12h ngày 27.4 phải dừng ngay các hoạt động lễ hội, khai trương, các sự kiện liên quan tập trung đông người.

Xác định được 'thủ phạm' gây bệnh viêm màng não ở Hà Tĩnh

PV |

Thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, đã xác định được chủng virus gây bệnh viêm màng não tại Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Đề nghị điều động chó Becgie xua đuổi Voọc Hà Tĩnh có tên trong sách Đỏ

Yên Mã Sơn |

Ngày 27/8/2020, UBND xã Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã đề nghị xin cấp trên sử dụng các “biện pháp mạnh” để xua đuổi các cá thể Voọc Hà Tĩnh (Voọc váy trắng) quay về lại rừng.

Bùng phát nhiều điểm cháy rừng tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Thừa Thiên-Huế

PV |

Do thời tiết nắng nóng cùng với gió Lào khô hạn, cháy rừng đã xảy ra ở nhiều địa phương trên đại bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Thừa Thiên-Huế.