Đề nghị điều động chó Becgie xua đuổi Voọc Hà Tĩnh có tên trong sách Đỏ

Yên Mã Sơn |

Ngày 27/8/2020, UBND xã Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã đề nghị xin cấp trên sử dụng các “biện pháp mạnh” để xua đuổi các cá thể Voọc Hà Tĩnh (Voọc váy trắng) quay về lại rừng.

Theo đó, UBND xã Hướng Lập đã đề nghị UBND huyện Hướng Hoá, Đồn Biên phòng Hướng Lập có ý kiến, đề xuất Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị điều động 2 chó Becgie và huấn luyện viên tăng cường đến đến địa bàn xã trong thời gian tới để xua đuổi đàn voọc nói trên quay trở lại rừng sâu nhằm ổn định tình hình, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân cũng như bảo tồn động vật quý hiếm.

 
Như Xanh EWEC đã đưa tin, tháng 7/2020, tại thôn Cha Lỳ và Sê Pu, xã Hướng Lập xuất hiện các cá thể thể Voọc Hà Tĩnh, có tên trong sách Đỏ Việt Nam và Thế giới. Thời gian đầu nó không quấy phá người dân nhưng sau một thời gian đàn vọc này quấy rối dân bản, chọc phá người đi đường. Đàn thể Voọc này đã làm người dân bị thương, gây mất an toàn cho người đi đường.
 

Từ tình hình đó, UBND huyện Hướng Hoá chỉ đạo xã phối hợp với lực lượng biên phòng, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá triển khai khác biện pháp xua đuổi các cá thể thể Voọc Hà Tĩnh quay trở lại rừng sâu nhưng không hiệu quả.

TAGS

Triệu Phong - Quảng Trị: Vườn nhà dân xuất hiện nhiều hố sụt lún bất thường

Tiến Nhất |

Ngày 25/8, UBND xã Triệu Thuận (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết đã báo cáo UBND huyện đề nghị hỗ trợ kiểm tra hiện tượng xuất hiện nhiều hố sụt lún tại vườn nhà dân trên địa bàn xã.

Điểm tựa cho người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số ở Đakrông

Nguyễn Loan |

Chính sách bảo hiểm y tế là một trong chính sách an sinh xã hội quan trọng thể hiện tính nhân văn và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người dân. Lợi ích của bảo hiểm y tế càng được thể hiện rõ tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tại huyện Đakrông (Quảng Trị) nơi đa số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo và cận nghèo, chính sách bảo hiểm y tế thực sự trở thành điểm tựa vững chắc, giúp đồng bào giảm bớt gánh nặng chi phí mỗi khi đi khám, chữa bệnh.

Huda trao 1.000 suất quà hỗ trợ người dân Quảng Trị chịu ảnh hưởng dịch COVID-19

Tạ Hưng |

Ngày 24/8, thương hiệu bia Huda của Công ty Carlsberg Việt Nam đã phối hợp với UBMTTQ tỉnh và các địa phương trao quà hỗ trợ những gia đình chịu ảnh hưởng dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh.

Cậu bé mắc bệnh viêm xương tủy

Thu Hạ |

Vừa trở về nhà sau hơn 2 tháng điều trị căn bệnh viêm xương tủy và lao cột sống ở Bệnh viện Trung ương Huế, khuôn mặt em Hồ Văn Mừng (sinh năm 2007), ở khóm Làng Cát, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông (Quảng Trị) lộ rõ vẻ mệt mỏi, tiều tụy.