Bảo hiểm xe máy "đắt hàng như tôm tươi" sau khi CSGT ra quân kiểm tra phương tiện

Thanh Mai |

Nhiều người còn tìm mua bảo hiểm xe máy trên mạng xã hội, thay vì đến công ty bảo hiểm, đại lý phân phối.

Trong những ngày vừa qua, CSGT đã ra quân kiểm soát phương tiện giao thông được bộ và được phép dừng xe kiểm tra giấy tờ mà không có lỗi ban đầu. Chính vì vậy nhiều chủ xe máy đã đổ xô đi mua bảo hiểm bắt buộc để tránh bị xử phạt.

 

Chính điều này đã tạo cơ hội cho các công ty bảo hiểm cũng như những người bán bảo hiểm bán hàng “đắt như tôm tươi” trong những ngày này.

Bảo hiểm xe máy được bán phổ biến nhất là tại các cây xăng với mức dao động từ 55.000 đồng – 66.000 đồng/năm. Người dân có thể mua loại 2 năm với giá khoảng 80.000 - 100.000 đồng.

Việc mua bảo hiểm khá dễ dàng chỉ cần đưa đăng ký xe để điền thông tin là khoảng 2 - 3 phút đã có. Nhiều các điểm bán bảo hiểm xe máy xuất hiện ở rất nhiều tuyến đường của Thủ đô như Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Cừ, Cổ Linh,…

Một người bán bảo hiểm xe máy trên đường Láng cho biết trước đây việc bán bảo hiểm chậm và cả ngày có khi không có ai mua. Nhưng trong những ngày gần đây, đã bán được gần 100 chiếc, nhiều nhất là loại 55.000 đồng.

Không chỉ những điểm bán bảo hiểm ở tạp hóa hay cây xăng mà ở nhiều cá nhân cũng bắt đầu chuyển sang kinh doanh mặt hàng này. Trên mạng xã hội rất nhiều người chào hàng rầm rộ các loại bảo hiểm giá từ 35.000 đồng – 60.000 đồng tùy loại phương tiện.

Trên mạng xã hội, hàng nghìn bài đăng với nội dung bán bảo hiểm xe máy xuất hiện sau khi cảnh sát giao thông ra quân tổng kiểm soát phương tiện. Người bán đều khẳng định lượng người hỏi mua bảo hiểm ô tô, xe máy lớn (hoặc tăng đột biến), nhiều người rủ hoặc mua hộ người thân, bạn bè.

Chị Nguyễn Phương Nga (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, thông qua hình thức bán trên facbebook, trong 2 ngày nay, chị bán được trên dưới 200 giấy bảo hiểm. Khách chỉ cần chụp thông tin trên Giấy đăng ký xe, người bán điền thông tin và ship đến tận nhà chỉ sau 30 phút. Phí ship tính thêm từ 10.000 – 15.000 đồng nhưng khách hàng vẫn rất đông.

Chị Nguyễn Hương, chủ một đại lý bảo hiểm ở Hà Nội cho biết, đây là lần đầu tiên sau 2 năm làm nghề, doanh số bán hàng của chị cao vượt bậc. Hiện tại, trung bình mỗi ngày, chị bán ra thị trường từ 500 - 1.000 sản phẩm bảo hiểm dành cho xe cơ giới.

Theo chị Hương, người bán bảo hiểm xe máy, ô tô buộc phải là đại lý của công ty bảo hiểm. Vì vậy khách hàng muốn tham gia phải nộp giấy tờ theo quy định, chiết khấu được hưởng là 20%. 

Anh Nguyễn Huy, chủ một đại lý bán bảo hiểm xe máy cho biết, sau khi có thông tin CSGT kiểm tra phương tiện xe, cửa hàng anh nhận hàng trăm cuộc gọi. Đặc biệt, nhiều người còn xếp hàng từ lúc 6 giờ sáng để chờ tới lượt ghi phiếu.

Chị Thanh Nga (Hà Nội) người bán bảo hiểm xe máy cho hay, trước khi trở thành đại lý, chị phải ký kết các hợp đồng theo quy định của pháp luật. Sau đó, công ty mới cử cán bộ đến giao ấn chỉ, hướng dẫn cách viết, cách thu phí, nộp phí chuẩn chỉnh.

Trước ấn chỉ sẽ có 2 liên, liên thứ 2 đại lý giữ và gửi về công ty. Tuy nhiên do thị trường có nhiều loại bảo hiểm, nên khiến người tiêu dùng rơi vào "ma trận".

Đơn cử như anh Tùng Sơn, tiểu thương bán bảo hiểm xe máy trên chợ mạng chỉ yêu cầu khách chụp lại ảnh giấy đăng ký xe và gửi qua zalo cho người bán. Tuy nhiên khi khách muốn xem giấy tờ chứng minh thì anh lại không thể đưa ra, nên chỉ giải thích qua loa rằng bản thân đăng giúp anh trai làm đại lý bảo hiểm bán hàng.

Theo điều 84 của Luật Kinh doanh bảo hiểm số 61/2010/QH12 quy định, đại lý bảo hiểm là tổ chức, cá nhân được ủy quyền bởi doanh nghiệp bảo hiểm trên cơ sở hợp đồng đại lý bảo hiểm được thực hiện theo quy định. 

Điều 86 cũng nêu rõ, điều kiện để đại lý bảo hiểm hoạt động là: cá nhân hoạt động đại lý bảo hiểm phải là công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có chứng chỉ đào tạo đại lý bảo hiểm do doanh nghiệp bảo hiểm hoặc Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam cấp.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thiếu nước sinh hoạt mùa khô hạn

Trần Tú |

Vừa bước vào mùa khô hạn năm nay, tình trạng thiếu nước sinh hoạt diễn ra gay gắt ở nhiều địa phương. Tại thôn Cam Vũ, xã Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) gần 500 hộ dân ở đây cũng phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng khi mà công trình nước duy nhất phục vụ sinh hoạt cho bà con nhiều năm không được nâng cấp, sửa chữa.

Đà Nẵng yêu cầu xử lý 2 cao ốc dát vàng gây chói mắt

PV |

Ngày 12/5, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng thống nhất về việc xử lý sai phạm hai tòa cao ốc ốp kính vàng trên địa bàn quận Hải Châu.

Trộm đột nhập phòng làm việc của Đảng ủy xã lấy một két sắt

Q.H |

Ngày 11/5/2020, Bí thư Đảng ủy xã A Dơi (Hướng Hóa, Quảng Trị) Hồ Văn Ngoai cho biết, phòng làm việc của Đảng ủy xã vừa bị kẻ gian đột nhập, lấy đi một két sắt.

Cảnh giác làn sóng lây nhiễm thứ 2, nới lỏng kèm cảnh báo

Thanh Mai |

Nhiều nước đã bắt đầu nới lỏng các chính sách phong tỏa, giãn cách xã hội nhưng vẫn cảnh giác trước khả năng bùng phát của làn sóng dịch thứ 2.