Các nhà du hành vũ trụ Nga thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên trong năm 2023

PV |

Ngày 19/4, hai nhà du hành vũ trụ người Nga đã thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên trong năm 2023, sau sự cố giảm áp suất trên tàu vũ trụ Soyuz MS-22 (Nga).

 
 

Theo hãng tin RIA Novosti, hai phi hành gia Sergei Prokopyev và Dmitry Petelin đã quyết định ra ngoài không gian để di chuyển một bộ tản nhiệt giữa các module thuộc Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Đây là chuyến đi bộ ngoài không gian thứ 2 của nhà du hành Petelin và chuyến thứ 4 của nhà du hành Prokopyev.

Các nhà du hành này thực hiện nhiệm vụ ngắt kết nối cáp điện giữa bộ phận trao đổi nhiệt bức xạ và một module có tên “Zarya”, rút phích cắm khỏi bộ tản nhiệt, sau đó mở 4 khóa liên kết bộ tản nhiệt với module.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Đề xuất phá dỡ 4 trạm thu phát sóng thông tin di động bỏ hoang

Lê Trường |

Liên quan đến vấn đề nhiều trạm thu phát sóng thông tin di động (trạm BTS) của Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Công ty Gtel Mobile) đã ngừng hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ sụp đổ, gây mất an toàn cho người dân, nhưng công ty bỏ mặc không chịu tháo dỡ, Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị biện pháp xử lý.

NASA xem xét thời điểm phóng tàu vũ trụ khám phá Mặt Trăng

PV |

Ngày 8/9, ông Jim Free, quan chức cấp cao của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), thông báo cơ quan này có kế hoạch phóng tàu vũ trụ khám phá Mặt Trăng vào ngày 23 hoặc 27/9 tới sau hai lần trì hoãn do lỗi kỹ thuật.

Lần đầu tiên NASA tiến hành phóng tên lửa lên vũ trụ từ Australia

PV |

Sau nhiều lần trì hoãn vì điều kiện thời tiết bất lợi, tên lửa đã rời bệ phóng từ Trung tâm Vũ trụ Arnhem đặt tại Vùng lãnh thổ Bắc Australia và bay trong không gian với quãng đường khoảng 350km.

Nước Nga kỷ niệm 77 năm Chiến thắng phát xít trong chiến tranh Vệ quốc

Thanh Mai |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cùng với thủ đô Moscow, các cuộc diễu binh sẽ được tổ chức tại 27 thành phố khác của Nga.