Cách ly tập trung người trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh kể từ ngày 19/6/2021

Q.H |

Ngày 20/6/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị có văn bản yêu cầu áp dụng cách ly tập trung người trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh kể từ ngày 19/6/2021 và cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7 đối với người trở về từ thành phố Đà Nẵng kể từ ngày 15/6/2021.

Việc nâng cấp độ áp dụng biện pháp kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh được Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh thống nhất trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở Thành phố Hồ Chí Minh dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp. Tại thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng sau 30 ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Lực lượng làm việc ở chốt kiểm tra y tế hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử - Ảnh: Q.H
Lực lượng làm việc ở chốt kiểm tra y tế hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử - Ảnh: Q.H

Cùng với các nội dung trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh yêu cầu người từ thành phố Đà Nẵng, Hà Nội đến tỉnh Quảng Trị trong thời gian ngắn ngày (dưới 14 ngày) thì phải khai báo y tế, cung cấp kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 (kết quả xét nghiệm chỉ có giá trị 3 ngày) và lịch trình chi tiết tại Quảng Trị cho cơ sở y tế nơi gần nhất. Nếu tiếp tục lưu trú thì phải cung cấp kết quả xét nghiệm tiếp theo hoặc yêu cầu cách ly tại nơi lưu trú để được cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Nếu thời gian lưu trú kéo dài từ 14 ngày trở lên thì bắt buộc áp dụng biện pháp kiểm soát dịch theo các quy định hiện hành.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đã khống chế được dịch, người từ Đà Nẵng đến Huế vẫn phải cách ly 21 ngày

Tường Minh |

Đà Nẵng đã khống chế được dịch COVID-19 và đã qua ngày thứ 24 không có ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, người từ Đà Nẵng về Huế vẫn bị cách ly tập trung 21 ngày có thu phí.

Đang cách ly vẫn ra khỏi nhà, người đàn ông bị phạt 7,5 triệu đồng

CTV Nhật Minh |

Dù đang phải cách ly tại nhà, người đàn ông ở Nghệ An vẫn ra ngoài đã bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt 7,5 triệu đồng.

Nữ điều dưỡng chịu tang bố trong khu cách ly

Linh Trần |

Sau 1 tuần đi chống dịch, chị Duyên nhận được tin bố đã qua đời. Do quy định khắt khe chống dịch, chị không thể về chịu tang, đành lập bàn thờ bái vọng trong khu cách ly dù cách nhà có vài km.

Cậu bé 7 tuổi ở Đà Nẵng nhiễm COVID-19 đi chữa trị, cách ly một mình

Thanh Mai |

Dù mới chỉ 7 tuổi, khi mới biết tin nhiễm Covid-19, được nhân viên y tế đưa đi điều trị một mình, Nguyên không khóc hay tỏ ra lo lắng.