Cam Lộ: Nhiều thôn bị ngập sâu từ 2-3m do mưa lũ

Hà Trang |

Từ tối ngày 7/10/2020 đến rạng sáng ngày 8/10/2020, tại huyện Cam Lộ, tính đến 6h ngày 8/10/2020, đã có gần 1.700 nhà dân vùng thấp trũng ven sông Hiếu bị ngập lụt, trong đó các thôn bị ngập lụt nặng nề nhất, từ 2 – 3m tập trung ở các xã: Cam Tuyền, Cam Thủy, Cam Hiếu. Chính quyền huyện Cam Lộ đã tiến hành di dời gần 1.800 người dân đến nơi an toàn; đồng thời triển khai các biện pháp ứng phó 4 tại chổ nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân.

 
 Nhiều tuyến đường tại huyện Cam Lộ bị ngập sâu - Ảnh: H.T
 
 Trạm Y tế xã Cam Thủy ngập sâu trong nước - Ảnh: H.T
 
 Lực lượng cứu hỏa phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ di dời người dân ra khỏi vùng xung yếu - Ảnh: H.T
 
 Một tuyến đường thuộc xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ bị ngập lụt, chia cắt - Ảnh: H.T
 
 Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân tại xã Cam Thủy - Ảnh: H.T
 
Vận chuyển thực phẩm vào tận nơi để hỗ trợ người dân - Ảnh: H.T 
 
 Lực lượng chức năng hỗ trợ di dời người dân tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ đến nơi an toàn - Ảnh: H.T

Chủ tịch UBND xã Cam Thủy Lê Nhật Tiên cho biết, hiện tại 8/10 thôn của xã Cam Thủy đã bị ngập lụt, trong đó có hơn 200 ngôi nhà của người dân bị ngập hoàn toàn, một số tuyến đường liên thôn, liên xã bị ngập sâu. Chính quyền địa phương đã và đang huy động lực lượng hỗ trợ di dời người dân, đặc biệt là trẻ em, người già đến nơi cao ráo, an toàn.

Tại xã Cam Tuyền, mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực thấp, trũng bị ngập sâu trong nước, nhiều tuyến đường bị chia cắt, cô lập. Trong đó, thôn Bắc Bình với 102 hộ dân và 470 nhân khẩu bị ngập lụt từ 1 – 2m, đây cũng là thôn bị ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ của xã Cam Tuyền đến thời điểm hiện tại.

Nhằm kịp thời hỗ trợ người dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa lũ gây ra; huyện Cam Lộ đang tích cực chỉ đạo các địa phương khẩn trương huy động lực lượng di dời người dân từ những vùng ngập lụt nghiêm trọng đến nơi an toàn; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các hộ dân vùng ngập lụt; theo dõi sát sao tình hình, diễn biến thời tiết để kịp thời ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tài khoản ngân hàng 3 tháng không hoạt động có thể bị hủy

PV |

Những tài khoản ngân hàng được mở nhưng trong tối đa 90 ngày không hoạt động có thể phải hủy, theo dự thảo mới của Ngân hàng Nhà nước.

Hướng Hóa: Di dời hơn 1.000 hộ dân do ngập lụt

Phan Liên |

Từ 6 đến sáng ngày 8 tháng 10, mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống địa bàn huyện miền núi Hướng Hoá (Quảng Trị).

“Trắng đêm” đưa dân đến nơi an toàn

Yên Mã Sơn- Phan Vĩnh |

Ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn làm ngập lụt một số địa phương tỉnh Quảng Trị. 

Cứu người đàn ông cùng chiếc thuyền bị nước lũ cuốn trôi trên sông Sê Pôn

Hưng Thơ |

Người dân và lực lượng biên phòng đã phối hợp cứu hộ người đàn ông cùng chiếc thuyền bị nước lũ cuốn trôi sông Sê Pôn cuốn trôi.