Có nhà bị phát hiện chứa hàng lậu, thượng tá bị cảnh cáo

Lâm Điền |

Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang vừa thống nhất kỷ luật thượng tá Bộ đội biên phòng có nhà bị phát hiện chứa hàng lậu bằng hình thức Cảnh cáo.

 

Ngày 19.3, thượng tá Lê Hoàng Việt – Phó Chính ủy, người phát ngôn Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang xác nhận, Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang vừa thống nhất kỷ luật thượng tá Bộ đội biên phòng Hoàng Văn Nam bằng hình thức Cảnh cáo.

Thượng tá Lê Hoàng Việt- người phát ngôn Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang. Ảnh: Lâm Điền
Thượng tá Lê Hoàng Việt- người phát ngôn Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang. Ảnh: Lâm Điền

Theo ông Lê Hoàng Việt, đây là kết quả của quy trình làm việc chặt chẽ đúng theo quy định xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật. Như Lao Động đã nhiều lần thông tin, sau khi có thông tin thượng tá Nam có nhà trên địa bàn phường Vĩnh Ngươn (TP Châu Đốc) liên quan đến vụ Công an tỉnh An Giang phát hiện chứa hàng lậu vào ngày 27.2.2021, lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang đã mời thượng tá Nam (đang học tại Đà Lạt) về làm việc.

Tang vật trong vụ phát hiện hàng lậu có liên quan đến nhà của thượng tá Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang. Ảnh: Công an cung cấp
Tang vật trong vụ phát hiện hàng lậu có liên quan đến nhà của thượng tá Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang. Ảnh: Công an cung cấp

Trên cơ sở Bản kiểm điểm đảng viên của thượng tá Nam, kết quả họp Chi bộ 1, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và Đảng ủy Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang xem xét và nhận thấy hành vi của thượng tá Hoàng Văn Nam, Đảng ủy viên, Phó trưởng Phòng "Phòng chống ma túy và tội phạm" thể hiện thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục dẫn đến để vợ, con gửi hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong nhà mình, để lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ.

Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang hội ý. Ảnh: Lâm Điền
Lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang hội ý. Ảnh: Lâm Điền

Điều này đã tạo ra dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bản thân, gia đình, đơn vị và lực lượng Bộ đội biên phòng Việt Nam... Trên cơ sở này, căn cứ vào các quy định hiện hành của trung ương, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy thống nhất đề xuất Ban thường vụ Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang quyết định kỷ luật thượng tá Nam về Đảng bằng hình thức Cảnh cáo và đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng Việt Nam xem xét kỷ luật về quân đội bằng hình thức Cảnh cáo.

Tại cuộc họp vào chiều 19.3, sau khi xem xét, đánh giá khuyết điểm, nguyên nhân, hậu quả của của vụ việc và lỗi vi phạm của thượng tá, đảng viên Hoàng Văn Nam Ban thường vụ Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang đã nhất trí 100% với đề xuất xuất kỷ luật của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy.
Đại tá Phạm Văn Phong- Chính ủy, Bí thư Đảng ủy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang. Ảnh: Lâm Điền
Đại tá Phạm Văn Phong- Chính ủy, Bí thư Đảng ủy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang. Ảnh: Lâm Điền

Như Lao Động đã thông tin trong những ngày gần đây, thượng tá Hoàng Văn Nam, Phó phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang) được biết đến như người có liên quan đến sự kiện 03 căn nhà tọa lạc phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc bị Công an tỉnh An Giang phát hiện chứa hàng đã qua sử dụng, nhập lậu.

Hiện vụ việc đang được lãnh đạo tỉnh An Giang giao cho Công an tỉnh An Giang theo dõi, điều tra, làm rõ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Hàng chục gái mại dâm ở Vientiane bị xử phạt

Tổng hợp |

Các chủ nhà chứa và 61 phụ nữ mại dâm ở quận Sikhottabong, phía bắc thành phố Vientiane vừa bị xử phạt.

Bắt giữ lô hàng lậu trị giá khoảng 200 triệu đồng

Quang Hiệp |

Ngày 24/12/2020, theo thông tin từ Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị), lực lượng chức năng vừa phát hiện một phương tiện vận chuyển mỹ phẩm, nội y phụ nữ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Xử lý 8 vụ tàng trữ, vận chuyển hàng giả, hàng lậu

Quang Đăng |

Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị, lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý 8 vụ vi phạm liên quan đến việc tàng trữ, vận chuyển hàng giả, hàng lậu. 

Doanh nghiệp sản xuất khẩu trang tại Lào khó cạnh tranh hàng lậu

PV |

Các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang ở thành phố Vientiane cho biết đang gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm bởi không thể cạnh tranh về giá với các sản phẩm, được cho là hàng lậu và có giá rẻ hơn đang lưu hành trên thị trường.