Ngày 30/10/2021, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị), Đại úy Trần Trương Quốc cho biết, tàu vận tải Glory Future (thuộc Công ty Glory Future Shipping, Hồng Kông) với 20 thuyền viên, gồm 8 người Trung Quốc và 12 người Việt Nam, do ông Jwo Quojiang (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng đã được kéo ra khỏi vị trí mắc cạn.
Theo đó, vào khoảng 18 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã kéo thành công tàu Glory Future ra khỏi vị trí mắc cạn gần phao số 0. Hiện, tàu Glory Future đang neo tại vị trí an toàn. Các tàu kéo và tàu xử lý sự cố tràn dầu vẫn neo đậu gần tàu Glory Future để hỗ trợ khi cần thiết.
Trong vài ngày tới, chủ tàu sẽ thuê tàu khảo sát, giám định để thực hiện các bước tiếp theo vì tàu Glory Future bị hư hỏng bánh lái, mất khả năng di chuyển.
Trước đó, ngày 17/10/2021, tàu Glory Future đang neo đậu cách phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập 26.000 tấn cát của Công ty Cổ phần Đầu tư và Khoáng sản VICO Quảng Trị để xuất đi Hàn Quốc thì bị sóng to, gió lớn đánh dạt về bờ Nam cảng Cửa Việt, cách phao số 0 khoảng 200 m và bị mắc cạn tại khu vực cách bờ 2 km.
Ngày 21/10, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn điều động 2 tàu kéo và Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung điều 2 tàu ứng phó sự cố tràn dầu để phối hợp triển khai công tác cứu hộ tàu vận tải Glory Future. Tuy nhiên, vì sóng to, gió lớn nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn, phải tạm dừng. Đến hôm qua 29/10, công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai.
(Nguồn: Báo Quảng Trị)