Cận cảnh cứu hộ tàu hàng nước ngoài bị mắc cạn trên biển Quảng Trị

Trường Sơn |

Ngày 21/10/2021, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị vừa trình phương án và thuê lực lượng cứu hộ của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung để tiến hành cứu hộ tàu Glory Future (Trung Quốc) đang mắc cạn ở khu vực bờ Nam Cửa Việt (Gio Linh, Quảng Trị).

Tàu vận tải Glory Future bị mắc cạn từ ngày 17-10 tại khu vực bờ Nam Cửa Việt.
Tàu vận tải Glory Future bị mắc cạn từ ngày 17-10 tại khu vực bờ Nam Cửa Việt.

Trước đó, tàu Glory Future (tàu vận tải Trung Quốc) do ông IWU QUOJIANG (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng cùng có 20 thuyền viên, gồm 8 thuyền viên Trung Quốc và 12 thuyền viên Việt Nam, đang neo đậu cách phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập hàng của Công ty Vi Co (Quảng Trị) để xuất đi cảng Kun San (Hàn Quốc).

Đến rạng sáng 17/10, tàu hàng đã bị sóng to, gió lớn rê neo, đẩy tàu về khu vực bờ Nam Cửa Việt cách phao số 0 khoảng 200m và bị mắc cạn cách bờ biển khoảng 2km.

...
...
Tàu vận tải Glory Future (Trung Quốc) chở 26.000 tấn cát đã được lên các phương án cứu hộ. 

Theo phương án cứu hộ, tàu vận tải Glory Future đã ký hợp đồng cứu hộ tàu với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung cứu hộ tàu.

Cụ thể, sẽ có 2 phương án để cứu hộ tàu Glory Future. Thứ nhất, dùng 2 tàu để thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu, sau đó cho một tàu nhỏ vào giăng dây và dùng 2 tàu kéo có công suất 5600HP để kéo tàu ra khỏi vùng mắc cạn. Phương án thứ 2 là nạo vét một luồng mới trên biển để kéo tàu ra.

....
....
Chiều 21/10, tàu kéo và hơn 40 người tham gia cứu hộ lực lượng đã có mặt để tiến hành cứu hộ tàu vận tải Glory Future.
Hiện, các đơn vị đã huy động 4 tàu với hơn 40 người tham gia cứu hộ. Trong đó, 2 tàu kéo có công suất 5600HP của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, 2 tàu và phao vây của Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu khu vực miền Trung thuộc Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) để thực hiện ứng phó với sự cố tràn dầu xảy ra.
...
...
Hiện, lực lượng chức năng đang thực hiện phương án cho một tàu nhỏ vào giăng dây và dùng 2 tàu kéo có công suất 5600HP để kéo tàu ra khỏi vùng mắc cạn.

TAGS

Chùm ảnh: Học sinh Đông Hà đến trường sau giãn cách xã hội phòng, chống COVID-19

Lê Trường |

Ngày 21/10/2021, học sinh các cấp học (trừ cấp mầm non và Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh) của 26 trường học trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã trở lại trường học trực tiếp. 

Cuộc sống của nữ sinh Vân Kiều vừa đỗ Học viện Ngoại giao

Trường Sơn |

Với những nỗ lực suốt 12 năm đèn sách, nữ sinh người Vân Kiều - Hồ Thị Út (SN 2003, trú tại thôn Chân Rò, xã Đakrông huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đã trúng tuyển vào ngành Truyền thông quốc tế, Học viện Ngoại giao với số điểm 29. Bên cạnh niềm vui được trúng tuyển vào ngành học yêu thích, là những lo toan, bất an vì việc học phía trước của em sẽ còn rất nhiều khó khăn.

Sau mưa lũ, nông dân vùng Lìa ra đồng cứu lúa

Trường Sơn |

Những ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới đã gây mưa lớn làm nhiều diện tích lúa tại xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị) bị ngã đổ, hư hại. Ngay khi mưa lũ đi qua, nông dân vùng Lìa đã gấp rút thu hoạch các diện tích lúa bị thiệt hại.

Khánh thành trạm biến áp và đường dây 220KV Đông Hà – Lao Bảo

Trường Sơn |

Sáng 16/10/2021, tại xã Tân Hợp (Hướng Hóa, Quảng Trị) UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức lễ khánh thành trạm biến áp 220KV Lao Bảo và đường dây 220KV Đông Hà – Lao Bảo.