Đà Nẵng có ca tái dương tính đầu tiên sau khi xuất viện

Thanh Mai |

Người này có tới 3 lần cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong những ngày vừa qua.

Ngày 28/8, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng thông tin về trường hợp tái dương tính đầu tiên ở Đà Nẵng. Bệnh nhân 424 là nữ, 58 tuổi, hộ lý tại khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại sau 14 ngày cách ly.  

 

Trước đó vào ngày 10/8, bệnh nhân 424 xuất viện tại Bệnh viện Phổi sau khi đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và sức khỏe ổn định. Sau khi về nhà, bệnh nhân đã thực hiện cách ly riêng biệt, không tiếp xúc với ai theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đến ngày 24/8, sau 14 ngày cách ly bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19. Đến chiều 27/8, bệnh nhân này tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lần 2.  

Theo bác sĩ Hồng, đối với trường hợp này, ngành y tế chỉ áp dụng cách ly theo dõi để phòng ngừa, không áp dụng biện pháp y tế như đối với ca bệnh. Những người thân trong gia đình bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính và được cách ly tại nhà.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết kết quả dương tính trở lại có thể chỉ là xác của virus, không có khả năng lây nhiễm. Đã có nhiều nghiên cứu về vấn đề không nguy hiểm khi có ca tái dương tính.

Tính đến ngày 27/8, Đà Nẵng ghi nhận 387 trường hợp mắc Covid-19. Hiện các cơ sở y tế ở Đà Nẵng đang điều trị 183 trường hợp Covid-19. Tổng cộng có 164 trường hợp điều trị tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Quảng Trị: Chấp thuận mở rộng nhà máy săm lốp cao su Camel ở Lao Bảo

Xanh EWEC |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương mở rộng đầu tư dự án Nhà máy sản xuất săm lốp cao su Camel của công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam.

Thủ khoa và top 10 thí sinh có điểm thi khối C00 cao nhất cả nước

Thiều Trang - Thành Đô |

Thí sinh đạt thủ khoa khối C00 trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 đến từ Ninh Bình, với tổng số điểm 3 môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý đạt 29,25 điểm.

Ông Trần Nhật Quang, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy giữ chức Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh

Xanh EWEC |

Tại hội nghị lần thứ nhất BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, BTV Tỉnh ủy Quảng Trị đã trao quyết định điều động, luân chuyển, chỉ định đồng chí Trần Nhật Quang - TUV, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy giữ chức Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh nhiệm kỳ 2020-2025. 

Bệnh viện Đà Nẵng mở cửa trở lại sau 30 ngày bị phong tỏa

Tổng hợp |

Vào lúc 16 giờ ngày 25/8, Bệnh viện Đà Nẵng chính thức kết thúc cách ly y tế, mở cửa trở lại và chuẩn bị triển khai việc khám, chữa bệnh bình thường sau 30 ngày phong tỏa toàn bệnh viện.