Đà Nẵng cứu sống trẻ sơ sinh bị ngạt thở, phơi nhiễm COVID-19

PV |

Các bác sỹ Trung tâm y tế Hòa Vang đã tiến hành hồi sức bóp bóng, đặt nội khí quản thở máy, sau đó bé dần cải thiện, có nhịp tự thở hiệu quả.

Ngày 5/9, Trung tâm Y tế Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng công bố khỏi Covid-19 và cho ra viện 45 bệnh nhân F0. Trong đó, đáng chú ý là 2 mẹ con sản phụ M (26 tuổi) cùng em bé 9 ngày tuổi vừa được trung tâm y tế này cứu sống.

 
Bác sĩ dặn dò 2 mẹ con chị M. trước khi về nhà. 

Cụ thể, chị L.T.M.M (26 tuổi), được chẩn đoán mắc Covid-19 vào ngày 27/8. Sản phụ có tiền sử đái tháo đường từ tuần 25 của thai kỳ, đặc biệt, có cả tình trạng suy thai mạn tính. Lúc 20h ngày 27/8, Trung tâm Y tế Hòa Vang quyết đinh can thiệp phẫu thuật cho sản phụ. Ca sinh mổ thành công, nhưng sau khi sinh trẻ không thở.

Các bác sỹ Trung tâm y tế Hòa Vang đã tiến hành hồi sức bóp bóng, đặt nội khí quản thở máy, sau đó bé dần cải thiện, có nhịp tự thở hiệu quả. Sau đó được rút nội khí quản cho trẻ thở không xâm lấn qua ngạnh mũi và chuyển phòng hồi sức sơ sinh.

Các bác sỹ ở Trung tâm Y tế Hòa Vang chẩn đoán bệnh chính của bé là ngạt sơ sinh (bé sinh non 35 tuần tuổi, cân nặng 2 kg). Ngoài ra, bé còn bị thiểu ối, suy thai và nhiễm trùng từ trong bụng mẹ. Vừa chào đời cháu bé đã bị hạ đường huyết và chịu phơi nhiễm Covid-19 dẫn đến biến chứng suy hô hấp.

 

Sau đó, bé được nằm cùng phòng mẹ, hỗ trợ thở máy không xâm lấn qua ngạnh mũi, nhịp tim ổn định, ăn sữa mẹ qua ống thông dạ dày. Sau gần 10 ngày chăm sóc tích cực, hôm nay, chi M. cùng con được công nhận hết Covid-19, cho ra viện về nhà tiếp tục cách ly theo quy định.

(Nguồn: VOV)

TAGS

Đà Nẵng cho phép cửa hàng tạp hoá mở cửa trở lại nhưng khan nguồn hàng

Tuyết Lê |

Thành phố Đà Nẵng đã cho phép các cửa hàng tạp hoá mở cửa hoạt động trở lại với các điều kiện đảm bảo phòng chống dịch. Thế nhưng, hiện nhiều hộ kinh doanh không có hàng để bán.

Đà Nẵng: Quy định cho người từ vùng vàng đến vùng xanh và ngược lại

Võ Văn Dũng |

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu người vùng vàng đi đến vùng xanh và ngược lại theo nguyên tắc 1 cung đường 2 điểm đến, đi từ nhà đến nơi làm việc và không được dừng lại mua bán, thăm hỏi ai.

Đà Nẵng triển khai giãn dân ở một số khu vực ngõ hẻm có nguy cơ cao

Võ Văn Dũng |

Quận Thanh Khê (thành phố Đà Nẵng) sẽ tổ chức di dời khoảng 250 người dân sống ở khu vực có nguy cao của phường Tam Thuận đến các Trường Tiểu học Bế Văn Đàn và Huỳnh Ngọc Huệ.

Doanh nghiệp ở Đà Nẵng thuê khách sạn cho người lao động lưu trú

Thanh Mai |

Một số doanh nghiệp đã thuê khách sạn cho người lao động lưu trú để duy trì sản xuất theo mô hình '1 cung đường 2 điểm đến'.