Đã tìm thấy 2 em người Vân Kiều đi hái lan mất tích

Phan Vĩnh |

Sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm được 2 em ở đỉnh đồi Tà Púc, biên giới Việt – Lào thuộc xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Đồn Biên phòng Hướng Phùng vừa cho biết, lúc 15 giờ 30 phút ngày 21/8, đơn vị và chính quyền địa phương đã tìm được 2 em Hồ Văn Sao và Vi Văn Việt (cùng sinh năm 2006, trú tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng) sau 1 ngày lạc đường, mất tích khi vào rừng tìm lan.

 

Vị trí tìm thấy 2 em thuộc đỉnh đồi Tà Púc, biên giới Việt – Lào. Hai em cho biết, do lúc trở về trời đã tối nên cứ theo sườn đồi đi lên và bị lạc không biết đường xuống. Hai em ngủ lại ở rừng hi vọng trời sáng sẽ tìm được đường về nhà. Nhưng loay hoay mãi cũng không tìm được đường về do không biết hướng và rừng quá rậm rạp.

 

Hiện, các em đã về nhà an toàn, sức khoẻ ổn định.

Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 20/8/2021, em Hồ Văn Sao và Vi Văn Việt cùng 8 người khác ở thôn Cợp đi tìm lan Kim tuyến (Cỏ nhung) tại đồi Tà Púc, nằm giữa cột mốc 598 và 599 thuộc thôn Mã Lai-Pun, Hướng Phùng.
 
 

Đến tối cùng ngày đoàn người về đến nhà thì phát hiện thiếu 2 em Sao và Việt.

TAGS

Hai em nhỏ ở Hướng Hoá mất tích khi đi hái lan rừng

Phan Vĩnh |

Ngày 21/8/2021, Đồn Biên phòng Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương tìm 2 người mất tích khi đi tìm hái lan trong rừng.


Đi tắm ở cửa biển, 3 giáo viên nghỉ hưu mất tích

Nam Thà |

Một số người dân địa phương cho biết, bà Yến, ông Đại và ông Việt là giáo viên nghỉ hưu. Vào các buổi chiều hằng ngày thường cùng nhau đạp xe tập thể dục.

Tàu chìm trên vùng biển Quảng Trị, 2 thuyền viên mất tích

Hưng Thơ - Minh Khánh |

Biên phòng Quảng Trị đang phối hợp với các đơn vị triển khai tìm kiếm 2 thuyền viên trên tàu thu mua hải sản bị chìm trên vùng biển tỉnh Quảng Trị.

Nhật Bản: Vẫn còn hơn 100 người mất tích sau trận lở đất kinh hoàng

Phạm Tuân |

Dù vẫn còn 113 người chưa được xác nhận an toàn nhưng công tác tìm kiếm và cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do khu vực lở đất vẫn xảy ra mưa lớn.