Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Quảng Trị lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027

H.N |

Ngày 12/5/2022, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Quảng Trị lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Dự Đại hội có lãnh đạo Hội đồng chứng minh, Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo Ban trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan đoàn thể, các ban ngành tỉnh Quảng Trị cùng các chư tôn đức, tăng ni, trụ trì các cơ sở tự viên trong tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội

Theo văn kiện, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Phật giáo tỉnh Quảng Trị đã có những tiến triển, những thành quả Phật sự đạt được đáng khích lệ, có ích cho Đạo và có lợi cho Đời, góp phần vào sự phát triển chung của GHPGVN và xây dựng kinh tế xã hội tỉnh nhà. Ngoài ra, với tinh thần nhập thế tích cực, trên rất nhiều lĩnh vực hoạt động xã hội, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị luôn động viên, khuyến khích tăng ni, phật tử tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là thực hiện xã hội hóa công tác giáo dục, y tế và từ thiện xã hội.

Những tấm lòng cao cả của tăng ni, phật tử tỉnh nhà đã và đang lan toả những việc làm ý nghĩa và thiết thực giúp hàn gắn nỗi đau, tạo dựng niềm tin vào một xã hội tốt đẹp đối với nhiều người trong cộng đồng, góp phần không nhỏ vào chính sách an sinh xã hội của tỉnh; nhất là trong các đợt bão lũ và giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả quan trọng của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị và các tăng ni, phật tử đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh: Nhiệm kỳ tới, GHPGVN tỉnh, các tăng ni, phật tử tiếp tục phát huy bản sắc văn hóa Phật giáo; thực hiện nghiêm giới luật và uy nghi đạo hạnh, các quy định của Nhà nước trong hoạt động phật sự. GHPG tỉnh tiếp tục vận động tăng ni, phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; làm tốt công tác từ thiện, xã hội. Tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương để quản lý các hoạt động tôn giáo trên địa bàn; tuyên truyền, vận động nhân dân, các tăng ni thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Ghi nhận đóng góp của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ qua, Trung ương GHPGVN đã tặng Bằng tuyên dương công đức cho 3 tập thể và 8 cá nhân; UBND tỉnh Quảng Trị đã trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022, vì có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự.

Đại hội đã nhất trí thông qua danh sách nhân sự Ban trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị khoá VII, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 68 thành viên. Hòa thượng Thích Thiện Tấn tiếp tục được suy cử làm Trưởng ban Trị sự GHPTVN tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Tạp chí Cửa Việt)

TAGS

Phật giáo Quảng Trị góp sức phòng, chống dịch bệnh

Lê Trường |

Trên tinh thần hộ quốc, an dân, đồng hành với dân tộc, trách nhiệm với cộng đồng, Phật giáo Quảng Trị đã đứng ra kêu gọi các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh phát huy cao độ ý thức phòng, chống COVID-19; tích cực ủng hộ về mọi mặt, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh cũng như các tỉnh, thành phố phía Nam vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Triệu Phong lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Hồng Lĩnh - Cảnh Thu |

Ngày 20/11, tại Tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang diễn ra Đại hội đại biểu Phật giáo huyện Triệu Phong (Quảng Trị) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ra mắt sách “Phật giáo Triệu Phong xưa & nay”

Nguyên Hiếu |

Ngày 19/11/2021 Phật giáo huyện Triệu Phong (Quảng Trị) giới thiệu và  ra mắt sách “Phật giáo Triệu Phong xưa & nay” được tổ chức tại hội trường Tổ đình Sắc Tứ Tịnh Quang (Tiểu khu 3 – thị trấn Ái tử - huyện Triệu Phong – tỉnh Quảng Trị). Sách do Đại đức Thích Nguyên Mãn chủ biên.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thăm, chúc mừng các chức sắc phật giáo tiêu biểu nhân 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Đức Việt |

Ngày 6/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Lan Hương đã đến thăm, chúc mừng các chức sắc phật giáo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh nhân dịp 40 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam 7/11 (1981 - 2021).