Đề nghị thu hồi 504.426 m2 đất đã cho Công ty Hoàng Khang Quảng Trị thuê

Vân Phong |

Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị cho biết, vừa đề nghị UBND tỉnh thu hồi 504.426 m2 đất mà tỉnh đã cho Công ty TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị (Công ty Hoàng Khang Quảng Trị) thuê tại Cụm công nghiệp Đông Gio Linh, xã Gio Việt, huyện Gio Linh.

Trên khu đất hơn 50 ha đã cho Công ty Hoàng Khang Quảng Trị thuê hiện vẫn còn để trống - Ảnh: V.P
Trên khu đất hơn 50 ha đã cho Công ty Hoàng Khang Quảng Trị thuê hiện vẫn còn để trống - Ảnh: V.P
Lý do là công ty chậm sử dụng đất quá 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ ngày bàn giao đất tại thực địa. Dù đã được UBND tỉnh nhiều lần tạo điều kiện giãn tiến độ nhưng đến nay đã quá thời hạn mà công ty vẫn không chấp hành, vi phạm Luật Đất đai năm 2013.

Được biết, Công ty Hoàng Khang Quảng Trị được UBND tỉnh giao đất có thu tiền sử dụng đất đối với diện tích trên tại Quyết định số 1793/QĐ-UBND ngày 2/10/2012. Mục đích là để công ty thực hiện dự án xây dựng, phát triển và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Đông Gio Linh với tổng mức đầu tư 120 tỉ đồng. Vào năm 2013, Công ty Hoàng Khang Quảng Trị được UBND tỉnh giao đất thực địa với diện tích 504.426 m2 ở xã Gio Việt để thực hiện dự án.

Thế nhưng đến nay đã hơn 10 năm, công ty này vẫn chưa hoàn thành các hạng mục của dự án. Trên diện tích hơn 50 ha cho công ty thuê phần lớn đang để trống, có một đoạn hàng rào, ngôi nhà lắp ghép và các cấu kiện sắt thép, bê tông nằm chất đống, hoen gỉ, hệ thống điện hở, không đảm bảo an toàn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đảm bảo quỹ đất để đấu giá quyền sử dụng đất

Lâm Khanh |

Năm 2022, mặc dù chịu tác động của nhiều yếu tố khách quan nhưng thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất vẫn đạt kế hoạch đề ra. Các dự án phát triển đô thị, tạo quỹ đất hoàn thành đảm bảo chất lượng, tiến độ. Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) cơ bản đáp ứng được yêu cầu của dự án, góp phần thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội (KT-XH) của tỉnh Quảng Trị.

Sớm có phương án xử lý các cơ sở nhà, đất công không sử dụng

Mai Lâm |

Trước thực trạng một số cơ sở nhà, đất công ở những vị trí đắc địa, trung tâm tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Trị không sử dụng, bỏ hoang nhiều năm khiến người dân đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý nhà, đất công của cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh.

Chuyển đổi cây trồng cạn trên đất lúa để tăng hiệu quả sản xuất

Lê An |

Trong điều kiện biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng gay gắt, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã chú trọng việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả nhằm không bỏ hoang đất. Qua đó, góp phần tăng hiệu quả sản xuất, nâng cao thu nhập cho nông dân.

Đa dạng hình thức tuyên truyền, tạo đồng thuận trong Nhân dân khi thu hồi đất

Mai Lâm |

Định hướng giai đoạn tới, tỉnh Quảng Trị phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao; năm 2030 thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước. Hiện thực hóa mục tiêu trên, thời gian qua tỉnh đã kêu gọi, thu hút được nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước. Để có mặt bằng triển khai các dự án, công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng được đặt lên hàng đầu. Đây cũng là nhiệm vụ hết sức khó khăn, áp lực cho nhiều địa phương trong bối cảnh đồng loạt triển khai nhiều dự án, ảnh hưởng trực tiếp đến các tổ chức, cá nhân. Làm gì để Nhân dân đồng thuận khi tỉnh thu hồi đất là vấn đề không mới nhưng trong giai đoạn hiện nay cần có những giải pháp linh hoạt, sáng tạo phù hợp hơn.