Đi bẫy chim, người đàn ông bị cháy cụt "của quý"

Linh Trần |

Trong một lần đi bẫy chim bằng dụng cụ khung inox tự chế, bệnh nhân đã chạm vào đường điện cao thế khiến cơ thể bị bỏng nặng và cháy xém nhiều chỗ, trong đó có dương vật.

Ngày 25/4, BV E (Hà Nội) cho biết, BV vừa thực hiện thành công ca tạo hình dương vật cho bệnh nhân L.V.A. (28 tuổi, ở Hà Nội) bị cháy cụt mất dương vật do điện giật. 

Gia đình cho bệnh, cách đây 5 năm, trong một lần đi bẫy chim bằng dụng cụ khung inox tự chế, bệnh nhân đã chạm vào đường điện cao thế và bị điện giật khiến cơ thể bị bỏng nặng và cháy xém nhiều chỗ, trong đó có dương vật.

Tuy bệnh nhân giữ được tính mạng, nhưng bác sĩ cắt cụt tay phải, cụt ngón 2, 3, 4 bàn chân phải sau đó tạo hình dương vật bằng vạt da nuôi ghép ở da đùi phải. Tuy nhiên, sau mổ, bệnh nhân bị rò nước tiểu ở gốc dương vật tạo hình gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Điều đáng nói, do tạo hình dương vật quá to và ngắn khiến bệnh nhân không thể quan hệ tình dục được. Vì vậ

Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân

Theo ThS. Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt (BV E), sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, BV đã hội chẩn với GS. Trần Thiết Sơn - chuyên gia đầu ngành về tạo hình thẩm mỹ (BV Xanh Pôn) và PGS. Nguyễn Quang (BV Việt Đức) nhằm khắc phục những khiếm khuyết của bệnh nhân. Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ quyết định tạo hình lại dương vật cho bệnh nhân.

Ngày 22/4, ca phẫu thuật được tiến hành. Sau khi định hình dương vật, các bác sĩ tiến hành tạo hình bao quy đầu, lỗ sáo, đường tiết niệu hoàn chỉnh cho bệnh nhân.

GS Trần Thiết Sơn cho biết, trước khi được BV phẫu thuật, dương vật của bệnh nhân dù đã được tạo hình nhưng lại quá to và ngắn, không có sinh lý, làm biến dạng hình thể của dương vật. Phần niệu đạo không đặt đúng vị trí, gần với gốc dương vật gây khó khăn cho bệnh nhân về chức năng bài tiết và sinh lý. Để khắc phục điều này, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tạo hình lại thân dương vật giống với kích thước bình thường và thật nhất. Các bác sĩ tạo hình lại niệu đạo mới bằng niêm mạc miệng, má của bệnh nhân.

Theo GS. Sơn, có nhiều phương pháp tạo hình dương vật nhưng hầu hết các bác sĩ sẽ lựa chọn tạo hình hình thể của dương vật hoàn chỉnh trước, sau 6 tháng sẽ tiếp tục tạo hình niệu đạo cho bệnh nhân. Nhưng, GS. Sơn và kíp mổ đã lựa chọn tạo hình thân dương vật cùng với tạo hình niệu đạo cho bệnh nhân cùng một lúc. Điều này sẽ rút ngắn thời gian và số lần phẫu thuật cho bệnh nhân, khắc phục hoàn toàn niệu đạo bị dò, tắc như trước kia.

GS. Sơn cũng cho biết, dương vật tạo hình trước đây của bệnh nhân quá to và ngắn nên các bác sĩ khắc phục bằng vạt da tại chỗ để kéo dài thân dương vật từ 10cm thành 12cm, thu hẹp chu vi từ 12cm xuống còn 6cm. Quan trọng nhất, xác định nguồn cấp máu cho các vạt da tại chỗ đó ở đâu để khi rạch ra và chuyển tới nơi mới không làm hoại tử dương vật.

Các bác sĩ đánh giá, bệnh nhân dù bị cháy gần như mất toàn bộ dương vật nhưng lại không ảnh hưởng tới bìu, ống dẫn tinh. Vì thế, chỉ cần các bác sĩ tạo hình đường niệu đạo thông tốt thì túi tinh đổ vào niệu đạo sẽ ổn định, không ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh của bệnh nhân. Khi dương vật ổn định về hình thể, đi tiểu bình thường, xuất tinh được, sau 12 tháng, các bác sĩ sẽ tính đến phương án đặt thể hang, tùy thuộc vào cấu trúc của dương vật đủ cứng để có thể quan hệ tình dục bình thường.

(Nguồn: Phụ nữ Việt Nam)

TAGS

Phát hiện người chở thuyền 3 đối tượng vượt biên làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng thông báo một người đàn ông là công dân Lào ở bản Maknao, quận Pakngeum đã thừa nhận chở thuyền đưa 2 người đàn ông Thái Lan và 1 người phụ nữ Lào nhập cảnh bất hợp pháp sau khi gây ra đợt lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Lào.

Cứu trợ người gốc Việt trong khu vực phong tỏa tại Campuchia

Trần Long |

Đại sứ quán Việt Nam phối hợp cùng đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh và Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia tổ chức tặng đồ cứu trợ khẩn cấp cho 350 hộ gia đình của bà con gốc Việt gặp khó khăn.

Điều trị ở phòng khám tư, bệnh nhân suýt mất “của quý”

Phương Trang |

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận bệnh nhân N.V.T, 29 tuổi, sống tại Thanh Hoá vào viện trong tình trạng hoại tử da dương vật và quy đầu do cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư.

Cứu nam thanh niên bị tai nạn gãy "của quý"

Tâm An- Chân Phúc |

Nam thanh niên 20 tuổi bị tai nạn khiến dương vật bị gãy, vừa được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 xử lý cấp cứu.