Đoàn công tác của Bộ Công an đã trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ

PV |

Ngày 19/2, Bộ Công an đã tổ chức lễ đón Đội tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ Bộ Công an hoàn thành nhiệm vụ, trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại tá Nguyễn Minh Khương cũng cho biết thêm, đã có nhiều gia đình, nhiều người dân, một số tổ chức đến nơi Đoàn đóng quân để cảm ơn, các tình nguyện viên khi có yêu cầu di chuyển đến thành phố khác đều rất quyến luyến với Đoàn... Qua hoạt động của Đoàn đã góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai quốc gia ngày càng bền chặt, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng phát triển.

Trong thời gian làm nhiệm vụ, Đoàn đã nhận được sự quan tâm, phối hợp nhịp nhàng của Bộ Ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và một số cơ quan liên quan; sự phối hợp tích cực của chính quyền địa phương, các cơ quan Thổ Nhĩ Kỳ và các đoàn quốc tế khác.

 

Phó Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Devletsah Yayan bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao Đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam không quản ngại khó khăn, vất vả, rất dũng cảm tham gia cứu nạn, cứu hộ tại những vùng bị nạn.

"Ngay từ ngày 6/2, khi trận động đất xảy ra, chúng tôi đã nhận được thông tin từ Chính phủ, Bộ Công an Việt Nam muốn trợ giúp cho Thổ Nhĩ Kỳ. Dù tình trạng khu vực xảy ra động đất đang rất nhiều khó khăn nhưng Bộ Công an đã cử những cán bộ, chiến sỹ tinh nhuệ sang hỗ trợ" - Phó Đại sứ nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng ghi nhận, mặc dù gặp không ít khó khăn về điều kiện vật chất, khí hậu khắc nghiệt nhưng với quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, Đoàn công tác Bộ Công an thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hình ảnh, thể hiện cam kết chính trị của Đảng và Nhà nước với vai trò là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề khó khăn, thách thức và duy trì môi trường hòa bình, ổn định vì hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ Bộ Công an hoàn thành nhiệm vụ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ đến sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN
Đoàn công tác tìm kiếm cứu nạn và cứu hộ Bộ Công an hoàn thành nhiệm vụ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ đến sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng biểu dương tinh thần trách nhiệm, tính sẵn sàng chiến đấu và sự dũng cảm của lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an, nhất là Đoàn công tác gồm 24 cán bộ chiến sĩ đã tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua. Thứ trưởng mong muốn các cán bộ, chiến sỹ phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao Bằng khen cho các thành viên của Đoàn công tác. Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao Bằng khen cho 14 cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên. Đoàn công tác cũng được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

(Nguồn: Ngày Nay)

Người mẹ và 2 con được giải cứu sau 9 ngày bị chôn vùi do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

N. Minh |

Theo lực lượng cứu hộ, một người mẹ và hai đứa trẻ được giải cứu ở Antakya và trong tình trạng "bình thường" mặc dù đã trải qua 9 ngày dưới đống đổ nát.

Tổng Tham mưu trưởng Nguyễn Tân Cương tiễn 76 quân nhân lên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ

PV |

Ngày 12/2, 76 quân nhân của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã lên chuyến bay TK165 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia vào hoạt động hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa.

Việt Nam sẵn sàng triển khai bảo hộ công dân sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

PV |

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria, trong những ngày qua, hai Đại sứ quán vẫn tiếp tục giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng sở tại, các đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại địa phương để tìm hiểu thông tin về khả năng có người Việt bị thương vong trong trận động đất và chuẩn bị kế hoạch để triển khai nhanh chóng các biện pháp bảo hộ trong trường hợp cần thiết.

Hơn 7.800 người người thiệt mạng vì động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

PV |

Số người thiệt mạng trong trận động đất lớn ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 7.800 người trong ngày 7/2, trong bối cảnh lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian trong điều kiện mùa Đông khắc nghiệt để cứu những nạn nhân còn sống sót trong đống đổ nát của những tòa nhà bị sập.