Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại thị trấn Diên Sanh

Bá Thuần - Tạ Hưng |

Sáng 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị do Đồng chí Hoàng Đức Thắng, UVBTV Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Diên Sanh.

Cử tri thị trấn Diên Sanh  huyện Hải Lăng (Quảng Trị) rất phấn khởi khi nghe Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV sau 19 ngày làm việc đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đánh giá năm 2019 tình hình kinh tế xã hội có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 xảy ra, gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Song với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng và Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và ý thức của người dân, Việt Nam sớm ngăn chặn, đầy lùi đại dịch, được thế giới đánh giá cao. Kỳ họp cũng thảo luận, ban hành một số bộ Luật quan trọng, cho ý kiến vào 6 dự án Luật và quyết định nhiều vấn đề liên quan đến nhiều lĩnh vực.

Đồng chí Hoàng Đức Thắng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Đồng chí Hoàng Đức Thắng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Diên Sanh cho rằng việc sáp nhập đơn vị hành chính là chủ trương đúng đắn nhưng cần quan tâm đến việc bố trí công việc cũng như giải quyết chế độ thoả đáng cho cán bộ dôi dư. Mặt khác, sau khi sáp nhập, công việc của cán bộ ở cơ sở nhiều hơn, kiêm nhiệm thêm nhiều việc nhưng phụ cấp vẫn như cũ. Ngoài ra, một số cử tri phản ánh về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp còn chậm.

Sau khi lãnh đạo huyện Hải Lăng, thị trấn Diên Sanh và các ngành giải trình về những nội dung cử tri phản ánh, Đồng chí Hoàng Đức Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin thêm về nỗ lực chống đại dịch và những quyết sách đúng đắn của Đảng và Chính phủ trong việc khôi phục phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời nhấn mạnh: Hầu hết các ý kiến của cử tri đã được các ngành chức năng phân tích và làm sáng tỏ, riêng có những vấn đề cử tri chưa thoả mãn, các cấp, các ngành và cả đoàn đại biểu Quốc hội sẽ nghiên cứu, xem xét, tìm hướng giải quyết.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Giải Tennis Quảng Trị mở rộng lần thứ I-2020 VTR 1280 tranh Cup Xi măng Trường Sơn

Minh Đức |

Trong 2 ngày 20 và 21/6/2020, tại TP.Đông Hà, Công ty cổ phần Minh Hưng Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Alliez Sport Quảng Trị tổ chức Giải Tennis Quảng Trị mở rộng lần thứ I-2020 VTR 1280 tranh Cup Xi măng Trường Sơn.

Cơ bản hoàn thành hạ tầng khu tái định cư cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Anh Vũ |

Nhằm kịp thời ổn định cuộc sống của những hộ dân bị ảnh hưởng nhà cửa do giải phóng mặt bằng xây dựng cao tốc Cam Lộ - La Sơn, thời gian qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã chỉ đạo các ngành liên quan, đơn vị thi công khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng khu tái định cư để di dời các hộ dân đến nơi ở mới.

Phó giám đốc Sở KH&ĐT làm Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị

PV |

Ngày 19/6, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, lãnh đạo tỉnh này vừa ký quyết định về công tác cán bộ, bổ nhiệm Giám đốc Sở GTVT.

Khảo sát vị trí đặt bức tranh tường “Fidel ở Quảng Trị” tại Công viên Fidel

Nguyễn Vinh |

Ngày 17/6/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành khảo sát chọn vị trí xây dựng bức tranh tường “Fidel ở Quảng Trị” tại Công viên Fidel ở thành phố Đông Hà theo thỏa thuận giữa Hội Hữu nghị Việt Nam- Cuba, UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương là đơn vị tài trợ kinh phí xây dựng.