Dư luận tranh cãi sau khi NS Hoài Linh lên tiếng về hơn 13 tỉ đồng từ thiện

Đông Du |

Sau khi NSƯT Hoài Linh lên tiếng giải thích về lý do chưa chuyển hơn 13 tỉ đồng quyên góp cho miền Trung trong 6 tháng qua thì cộng đồng mạng cũng đã có những tranh luận trái chiều về vụ việc này.

Vào hôm nay, NSƯT Hoài Linh đã chính thức lên tiếng trước truyền thông về thông tin hơn 13 tỉ đồng từ thiện do mình quyên góp.

Theo đó, trong đợt miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, NSƯT Hoài Linh đã đứng ra kêu gọi giúp đỡ đồng bào khó khăn với số tiền được công khai là hơn 13 tỉ đồng.

Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc là đến hiện tại vì sao NSƯT Hoài Linh vẫn chưa có động thái nào trong việc ra miền Trung cứu trợ. Chính vì thế, sáng 24.5, nam nghệ sĩ đã chính thức lên tiếng và chia sẻ thông tin này đến giới truyền thông.

NSƯT Hoài Linh lên tiếng về chuyện từ thiện. Ảnh: NSCC.
NSƯT Hoài Linh lên tiếng về chuyện từ thiện. Ảnh: NSCC.

Hoài Linh chia sẻ số tiền quyên góp là hơn 14,67 tỉ đồng. Anh cho biết khi trao số tiền này thời gian tới sẽ có chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện đến trao để minh bạch với khán giả.

Nam danh hài còn giải thích lý do 6 tháng qua chưa đi cứu trợ.

Anh nói đợt Tết Nguyên Đán Tân Sửu vừa qua, nam nghệ sĩ đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Song, vì tình hình dịch bệnh bùng phát nên anh phải dời lại. Nam nghệ sĩ gạo cội dự kiến từ ngày 10 đến 17.5 vừa qua tiến hành chuyến đi lại nhưng dịch COVID-19 lại bùng phát nên phải hoãn lại kế hoạch.

Phản hồi này của NSƯT Hoài Linh được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội. Có 2 luồng ý kiến tranh luận xoay quanh vấn đề này.

Nhiều khán giả nghi hoặc về phản hồi này nên đã bày tỏ: "Nếu không thực hiện được chuyến đi do dịch COVID-19 thì nghệ sĩ Hoài Linh cũng nên có những chia sẻ để khán giả yên tâm chứ không phải im lặng" hay "Tại sao nghệ sĩ Hoài Linh phải đợi đến khi cộng đồng mạng phản ứng mạnh mới chịu lên tiếng mà không lên tiếng ngay từ đầu?".

Một số khác cho rằng thời gian giữ hơn 14 tỉ tiền từ thiện ủng hộ đồng bào thiệt hại vì lũ lụt trong suốt 6 tháng là không hợp lý.

"Nghệ sĩ Hoài Linh giải thích vì kế hoạch đi từ thiện 2 lần đều dính dịch COVID-19 nhưng những tháng dịch được kiểm soát thì sao lại không thực hiện lại chuyến đi?"

"Mục đích khán giả quyên góp từ thiện miền Trung vừa qua là muốn nghệ sĩ Hoài Linh cứu trợ kịp thời cho bà con bị ảnh hưởng lũ lụt trong năm 2020 nhưng để kéo dài đến hôm nay thì quá muộn".

Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ, khán giả bày tỏ sự cảm thông cho NSƯT Hoài Linh vì những lý do khách quan ngoài ý muốn nên chưa thể tham gia cứu trợ như kế hoạch ban đầu:

"Nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã nỗ lực nhưng vì những lý do ngoài ý muốn, mọi người nên thông cảm".

Đồng thời, khán giả cũng khuyên nam nghệ sĩ nên giữ gìn sức khỏe cho các chuyến đi sắp tới.

Số khác dành lời khen cho NSƯT Hoài Linh khi đã minh bạch chia sẻ con số quyên góp được là hơn 14,67 tỉ đồng, thay vì hơn 13 tỉ đồng như thông tin trước đó. Chính vì thế, họ vẫn tin tưởng nam nghệ sĩ.

Thời gian qua, việc quyên góp từ thiện của các nghệ sĩ luôn gặp phải những tranh cãi trái chiều của khán giả.

Trước Hoài Linh, có Thủy Tiên. Cô từng quyên góp được gần 200 tỉ đồng để cứu trợ miền Trung. Tuy nhiên, cách xử lí vấn đề và minh bạch trong chuyện từ thiện là yếu tố hàng đầu các nghệ sĩ cần quan tâm để tránh những đồn đoán, tranh cãi xoay quanh vấn đề này. Và nếu ngay từ đầu, nghệ sĩ Hoài Linh lên tiếng giải thích rõ ràng thì có lẽ sự việc sẽ không bị đẩy đi xa như hiện tại.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Lộ diện nhiều Fanpage núp bóng từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Minh Bằng |

Nhiều Fanpage như “Chia sẻ vì người nghèo”, “Hỗ trợ trẻ em”, “Quỹ bảo trợ trẻ em”, “Phật tại tâm”, “Chia sẻ yêu thương”, “Kết nối yêu thương”, “Quan thế âm bồ tát”... đã bị lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu mạo danh hoạt động từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản.

Vận động người dân không đốt vàng mã để dành tiền làm việc thiện

Lê Thơm |

Ở khu dân cư Hiệp Ninh 3, phường Phước Ninh (Hải Châu, Đà Nẵng) có mô hình “không đốt vàng mã, dành tiền làm việc thiện”. Đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng về việc vận động người dân không đốt vàng mã và sử dụng số tiền mua vàng mã để làm từ thiện.

Các dự án điện gió ở miền tây Quảng Trị đang ‘nước rút’ hoàn thiện

Trường Sơn |

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm đi vào hoạt động, những ngày này, tại miền tây Quảng Trị các dự án điện gió tấp nập xe và phương tiện thi công với tốc độ nước rút.

Những việc làm thiết thực của Nhóm Thiện nguyện Tân Long

Ngọc Trang |

Những trận mưa bão trong tháng 10/2020 để lại cho huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) nói chung và xã Tân Long nói riêng nhiều thiệt hại nặng nề. Để kịp thời giúp người dân vùng bị chia cắt, hộ nghèo, neo đơn vượt qua khó khăn; lực lượng cứu hộ, cứu nạn làm tốt công tác khắc phục hậu quả, các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chung sức cùng chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương hỗ trợ về tinh thần, vật chất. Nhóm Thiện nguyện Tân Long ra đời trong hoàn cảnh đó và được đánh giá cao bởi những hoạt động thiết thực của mình.