Hai em nhỏ được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2

Quang Đăng |

Cùng trở về quê hương với người thân, một em nhỏ 3 tuổi và một em khác chỉ mới 2 tuổi đã được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2. Đây là hai trong ba trường hợp được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị khẳng định dương tính với SARS-COV-2 vào ngày 22/8/2021 sau khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, em nhỏ 3 tuổi vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 là con của bệnh nhân 293394 và 293395. Ngày 15/8/2021, em nhỏ này cùng ba mẹ đi xe ô tô từ Thành phố Hồ Chí Minh về Quảng Trị, khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế Hải Lăng và được cách ly tại khu cách ly khách sạn Vườn Sài Gòn, huyện Gio Linh. Sau đó, em được chuyển đến Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Trên chuyến tàu SE74 đưa người dân Quảng Trị trở về quê hương có khá nhiều em nhỏ - Ảnh: Q.Đ
Trên chuyến tàu SE74 đưa người dân Quảng Trị trở về quê hương có khá nhiều em nhỏ - Ảnh: Q.Đ

Em nhỏ thứ hai vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 là con của bệnh nhân 283705. Cùng với mẹ, em nhỏ này được tỉnh Quảng Trị hỗ trợ đưa từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê bằng tàu hỏa mang số hiệu SE74 trong đợt 2. Sau khi về đến ga Đông Hà vào ngày 15/8/2021, em được cách ly tập trung tại khu cách ly Trường THPT Nguyễn Du (cũ), xã Phong Bình, huyện Gio Linh, rồi được chuyển đến Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Trường hợp thứ 3 ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 cùng ngày với hai em nhỏ kể trên cũng trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi di chuyển bằng ô tô, trường hợp này khai báo y tế tại chốt kiểm tra y tế huyện Hải Lăng và được cách ly tại khu cách ly Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên thị xã Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người đàn ông tử vong trong công viên Thành Công ở Ba Đình dương tính SARS-CoV-2

Sơn Lâm |

Một người đàn ông được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại Công viên Thành Công (Ba Đình) Hà Nội có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Khu cách ly tập trung tại huyện Hướng Hóa ghi nhận 4 trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 19/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, 5 trường hợp người dân Quảng Trị trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai vừa có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trong 5 trường hợp này, 4 trường hợp được cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Hướng Hóa.

Sau khi đi viếng đám tang, 21 người dương tính với SARS-CoV-2

Nhật Trường |

Ngày 17/8, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, đang khẩn trương xử lý nhiều trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi đi đám tang trên địa bàn huyện.

4 người dân Quảng Trị vừa trở về quê bằng tàu hỏa dương tính với SARS-CoV-2

Quang Hiệp |

Ngày 16/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 6 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 mới được ghi nhận trên địa bàn, có 4 trường hợp vừa trở về quê bằng tàu hỏa, xuống ga Đông Hà vào lúc 15 giờ, ngày 15/8/2021.