Học sinh Đà Nẵng trở lại trường từ 1/11

Lưu Hương |

TP. Đà Nẵng dự kiến từ ngày 1/11, học sinh lớp 1, lớp 9 và lớp 12 đi học trực tiếp; đến ngày 8/11 học sinh các khối lớp còn lại sẽ đến trường.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Đà Nẵng, tối 22/10, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Sở GD&ĐT chuẩn bị tốt các điều kiện, xây dựng phương án an toàn trường học để các trường. Bên cạnh đó yêu cầu ngành giáo dục có hướng dẫn, triển khai cho các trường thực hiện theo tinh thần của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế. Các quận, huyện tạo điều kiện để học sinh đi học trở lại thuận lợi.  

Đà Nẵng bảo đảm bảo an toàn dịch bệnh ở mức cao nhất khi học sinh trở lại trường. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Đà Nẵng bảo đảm bảo an toàn dịch bệnh ở mức cao nhất khi học sinh trở lại trường. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Được biết trước đó, vào ngày 20/10, học sinh hai trường TH Hòa Bắc và THCS Nguyễn Tri Phương, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng đã được trở lại trường. Đây là hai trường đầu tiên tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Bà Ngô Thị Kim Yến cũng cho biết, vào ngày 25/10, TP. Đà Nẵng sẽ tiếp nhận 117.000 liều vaccine Pfizer. Vì vậy, Sở Y tế phối hợp Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch sớm tiêm vaccine cho học sinh từ 15 tuổi đến 18 tuổi, bảo đảm tất cả học sinh cấp THPT đều được tiêm mũi 1 trước khi đi học trở lại. 

Dự kiến thời gian tiêm vaccine bắt đầu từ ngày 26-29/10 và trong tháng 11, TP. Đà Nẵng sẽ tiêm mũi 2 cho khoảng 500.000 người. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, trong ngày 22/10, Thành phố không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Tính từ ngày 10/7 đến nay, Thành phố ghi nhận 4.692 ca mắc COVID-19.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Thành phố Đông Hà sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Tú Linh |

Từ ngày 21/10/2021, các cấp học (trừ cấp mầm non và Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh) của 26 trường học trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức dạy học trực tiếp cho những lớp đầu và cuối cấp sau một thời gian tạm học trực tuyến do COVID-19. Các nhà trường đang tất bật chuẩn bị các điều kiện cho việc trở lại trường của thầy trò được an toàn.

Thí điểm đào tạo trình độ cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp THCS

Phan Hiển |

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Thí điểm đào tạo trình độ cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS)”.

Quy định tuyển thẳng, xét tuyển học sinh dân tộc thiểu số vào dự bị ĐH

Khánh Linh |

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non đối với học sinh dự bị đại học.

Tiết học “đặc biệt” dành cho các em học sinh vùng biên giới

Trường Sơn |

Nhằm tuyên truyền cho các em học sinh và giáo viên nắm bắt về các văn bản pháp lý, pháp luật biên giới quốc gia, Trường THCS Thuận phối hợp với Đồn Biên phòng Thuận (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tổ chức “Tiết học biên giới” do những người thầy mang quân hàm xanh trực tiếp lên lớp.