Học sinh một số khối lớp ở thành phố Đông Hà trở lại trường từ ngày 9/11/2021

Tây Long |

Ngày 7/11, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà Hồ Sỹ Trung cho biết, sau khi nhận được công văn hồi đáp của Sở GD&ĐT, UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã quyết định cho phép tổ chức dạy học trực tiếp đối với các lớp mẫu giáo 5 – 6 tuổi của cấp mầm non; các khối 1, 2, 5 của cấp tiểu học; các khối 6, 9 của cấp THCS; học sinh thuộc trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn. Thời gian trở lại học trực tiếp bắt đầu từ ngày 9/11/2021.


Các khối còn lại của cấp tiểu học và THCS tiếp tục học trực tuyến hoặc học qua truyền hình. Trẻ các độ tuổi còn lại của cấp học mầm non tiếp tục nghỉ học nhưng giáo viên cần hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ, giúp đỡ trẻ học tập, vui chơi tại nhà theo các hình thức phù hợp.

Ngoài các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của UBND thành phố Đông Hà kể trên, các đơn vị còn lại thực hiện theo hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục của Sở GD&ĐT. Cụ thể, các trường: THPT Đông Hà, THPT Lê Lợi, Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool Quảng Trị, Phổ thông liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, Trưng Vương bắt đầu học trực tiếp trở lại từ ngày 9/11/2021 với tất cả các khối, lớp nhưng chưa tổ chức các hoạt động tập trung đông người, hoạt động tập thể, hoạt động trải nghiệm ngoài trời ở quy mô cấp khối, cấp trường.

Giáo viên Trường Trưng Vương vệ sinh trường, lớp để đón học sinh trở lại trường - Ảnh: T.L
Giáo viên Trường Trưng Vương vệ sinh trường, lớp để đón học sinh trở lại trường - Ảnh: T.L 

Trường Phổ thông liên cấp Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị và Trường Trưng Vương được tổ chức học 2 buổi/ngày. Lãnh đạo hai trường này căn cứ tình hình thực tế, trên cơ sở khảo sát, lấy ý kiến của phụ huynh để quyết định tổ chức học bán trú, đồng thời phải có các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống COVID-19.

Cũng từ ngày 9/11/2021, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Tin học, Ngoại ngữ tỉnh, trung tâm tin học, ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống, trung tâm hỗ trợ giáo dục trẻ khuyết tật, trung tâm tư vấn du học và các cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố Đông Hà được tổ chức hoạt động trực tiếp trở lại.

Riêng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Trường Trẻ em khuyết tật tỉnh bắt đầu học trực tiếp trở lại từ ngày 15/11/2021 nhưng chưa tổ chức các hoạt động tập trung đông người, hoạt động tập thể, hoạt động trải nghiệm ngoài trời ở quy mô cấp khối, cấp trường. Hai trường này được tổ chức hoạt động nội trú nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống COVID-19.

Theo thông tin từ UBND thành phố Đông Hà, hiện nay, trên địa bàn thành phố, tình hình COVID-19 cơ bản được kiểm soát. Đánh giá cấp độ tình hình COVID-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho thấy, thành phố Đông Hà thuộc nhóm nguy cơ trung bình (vùng vàng), trong đó có 5 phường thuộc nhóm nguy cơ thấp (vùng xanh) và 4 phường thuộc nhóm nguy cơ trung bình (vùng vàng).

Việc tình hình COVID-19 trên địa bàn thành phố Đông Hà cơ bản được kiểm soát, học sinh một số khối lớp trở lại trường là tin vui. Tuy nhiên, người dân vẫn cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trước COVID-19. Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, trong tuần đầu tiên của tháng 11/2021, một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được ghi nhận trên địa bàn tỉnh. Đáng chú ý là có những trường hợp trở trở về từ vùng xanh, vùng vàng và tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng COVID-19 đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Riêng trong 2 ngày 5 – 6/11/2021, có 4 trường hợp tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà được ghi nhận mắc COVID-19. Trong ngày 3 và 5/11/2021, có 3 ca COVID-19 được ghi nhận tại xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng. Cả 3 trường hợp này đều là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Thừa Thiên Huế.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Học sinh thành phố Đông Hà sẽ được kiểm tra, đánh giá giữa học kỳ 1 như thế nào?

Tú Linh |

Theo kế hoạch học kỳ 1, thời gian này học sinh phải thực hiện các bài kiểm tra định kỳ giữa kỳ. Do tình hình COVID-19 trên địa bàn TP. Đông Hà (Quảng Trị) tiếp tục có diễn biến phức tạp nên các trường phải tiếp tục duy trì việc học trực tuyến. Hiện các trường đã lên kế hoạch để triển khai việc kiểm tra giữa kỳ cho học sinh ở các cấp học.

Đông Hà: Giá rau xanh tăng đột biến

Mai Lâm |

Gần nửa tháng nay, mặt hàng rau xanh trên địa bàn tỉnh tuy không quá khan hiếm nhưng giá bán tăng đột biến, cao gấp 2 - 3 lần so với bình thường, ảnh hưởng đến chi tiêu sinh hoạt và cuộc sống của nhiều gia đình.

Xuất hiện nhiều ca COVID-19 cộng đồng, học sinh thành phố Đông Hà trở lại học trực tuyến

Tây Long |

Ngày 31/10/2021, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố đang có diễn biến phức tạp, từ ngày mai 1/11/2021, học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến và dạy học qua truyền hình cho đến khi có thông báo mới.

TP Đông Hà phát hiện thêm các ca Covid-19 trong cộng đồng và giám sát cộng đồng

Tiến Nhất |

Ngày 30/10/2021, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị công bố thêm 10 trường hợp dương tính với Covid-19.