Huấn luyện viên Park Hang-seo tính gì trước cuộc chạm trán UAE?

Lâm Chi |

HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị sẵn mọi tình huống để không chỉ trợ lý Lee Young Jin mà bất kỳ cộng sự nào khác trong ban huấn luyện cũng có thể thay ông truyền đạt chiến thuật đến các cầu thủ.

Không được chỉ đạo trực tiếp đội tuyển Việt Nam trong trận đấu quan trọng với UAE nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo đã chuẩn bị sẵn mọi tình huống để không chỉ trợ lý Lee Young Jin mà bất kỳ cộng sự nào khác trong Ban huấn luyện cũng có thể thay ông truyền đạt chiến thuật đến các cầu thủ.

Không đơn thuần chỉ là việc bị cấm chỉ đạo, huấn luyện viên Park Hang-seo còn bị cô lập hoàn toàn với đội tuyển, không được có mặt trong phòng thay đồ, đường hầm, khu vực kỹ thuật, không được liên lạc với những người có liên quan đến trận đấu bằng bất kỳ hình thức nào và chỉ được ngồi trên khán đài theo dõi, hoạt động họp báo và trả lời truyền thông sau trận đấu cũng không được phép.

HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo trước trận gặp UAE. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo trước trận gặp UAE. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Đây rõ ràng là một bất lợi đối với cá nhân huấn luyện viên Park Hang-seo cũng như tập thể đội tuyển Việt Nam, nhưng "trong cái khó ló cái khôn."

Huấn luyện viên Park Hang-seo có người trợ lý số 1 Lee Young Jin, người không chỉ là đồng hương mà còn là cánh tay phải đắc lực suốt từ khi thầy Park nhận lời đến Việt Nam làm việc.

Thậm chí, trong không ít thời điểm, trợ lý Lee còn là người gần gũi, hiểu tâm lý các cầu thủ hơn cả huấn luyện viên Park Hang-seo.

Thế nên, không có gì bất ngờ khi trợ lý Lee Young Jin thay huấn luyện viên Park Hang-seo trực tiếp chỉ đạo chiến thuật trong trận đấu với UAE.

Lượt đi, đội tuyển Việt Nam từng đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0, còn trong trận lượt về này, chỉ một kết quả hòa cũng đủ để đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo bảo toàn được ngôi đầu bảng G, giành suất chính thức đến với vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Trong trường hợp xấu là thất bại thì đội tuyển Việt Nam xuống nhì bảng và vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp nhờ nằm trong tốp 5 đội nhì bảng đấu có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, như cá tính quen thuộc, huấn luyện viên Park Hang-seo chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam phương án đánh bại đối thủ UAE ngay trên sân của đối phương.

Mục tiêu giành chiến thắng của đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo đã được đặt ra và đội tuyển Việt Nam như huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định là vẫn duy trì hệ thống chiến thuật của mình chứ không thay đổi dù UAE đã vượt qua 3 đội bóng Đông Nam Á khác trước đó là Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

HLV Park Hang-seo bàn giao công việc chỉ đạo cho trợ lý Lee Young-jin. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
HLV Park Hang-seo bàn giao công việc chỉ đạo cho trợ lý Lee Young-jin. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trong suốt thời gian qua khi làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia cũng như U22 quốc gia, huấn luyện viên Park Hang-seo đã củng cố nền tảng tư tưởng cho các học trò rằng chúng ta không chỉ hài lòng với việc thắng các đội bóng Đông Nam Á mà cần tự tin, hướng ra châu lục với những đối thủ ở Tây Á hay Nhật Bản, Hàn Quốc...

Từ vòng chung kết U23 châu Á cho tới Asian Cup, đội tuyển Việt Nam dù thua trước các đội bóng hàng đầu châu lục nhưng luôn vào trận với tâm lý tự tin, lối chơi hợp lý và sẵn sàng cho mọi thử thách, đương đầu với các đối thủ mạnh.

Có thể nói, thầy Park luôn làm tâm lý tốt cho các cầu thủ, để họ không chỉ phát triển mạnh về chuyên môn mà còn thể hiện được bản lĩnh vững vàng. UAE chỉ là một đối thủ bình thường như bao đối thủ mà đội tuyển Việt Nam đã từng gặp, hơn nữa, chúng ta từng đánh bại họ 1-0 ở lượt đi bằng pha làm bàn của Tiến Linh. Một kết quả tương tự trong lần tái đấu không phải là nhiệm vụ bất khả thi với đội tuyển Việt Nam.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Đội tuyển Việt Nam nhận thưởng 4 tỷ đồng sau thắng lợi trước Malaysia

Hiển Nguyễn |

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục được thưởng lớn sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia để nắm cơ hội lớn tạo nên lịch sử lọt vào vòng loại thứ ba World Cup.

Trận đấu Việt Nam - Malaysia: HLV Park Hang-seo và bài toán Quang Hải

Hoàng Linh |

Hoàng Đức, Minh Vương, Trọng Hoàng hay Đức Huy có thể được lựa chọn nhưng không ai có khả năng tỏa sáng làm thay đổi cục diện trận đấu như Quang Hải trước đấu thủ khó chịu như Malaysia.

Chủ tịch nước và Chủ tịch Quốc hội chúc mừng đội tuyển Việt Nam

Thanh Mai |

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia với 4 bàn thắng cách biệt từ những pha lập công của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo đối mặt với năm 2021 đầy bận rộn

Hiển Nguyễn |

Huấn luyện viên Park Hang-seo đối mặt 4 giải đấu lớn và đều phải giành thành tích cao cùng hai đội tuyển hàng đầu Việt Nam trong năm 2021 với gần 20 trận đấu chính thức.